Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Villas Boas tư vấn cách sử dụng James Rodriguez cho Real Madrid

Thứ Bảy 26/07/2014 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Từng làm việc cùng James Rodriguez tại Porto và góp công giúp tiền vệ người Colombia trở thành ngôi sao sáng như hiện tại, HLV Villas Boas đã hướng dẫn Real Madrid sử dụng tân binh đắt giá này đúng cách.

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Villas Boas từng tạo nên thành công vang dội tại Porto khi giúp câu lạc bộ này giành "cú ăn ba" mùa giải 2010-2011. Đó cũng là mùa đầu tiên James Rodriguez tới châu Âu. Nói không ngoa thì chính HLV Villas Boas có công đặt nền móng giúp James trưởng thành hơn khi thi đấu ở lục địa già.

James Rodriguez đang được kỳ vọng sẽ toả sáng ở Real Madrid
James Rodriguez đang được kỳ vọng sẽ toả sáng ở Real Madrid

Chỉ sau một mùa làm việc cùng nhau, HLV Villas Boas và James Rodriguez chia tay nhau. Sau đó, HLV Villas Boas lận đận trong nghiệp huấn luyện còn James Rodriguez thăng tiến chóng mặt. Tiền vệ 23 tuổi này vừa gia nhập Real Madrid trong mùa hè 2014 với mức giá kỉ lục 63 triệu bảng.

Hiện tại, nhiều người vẫn đang lo ngại liệu James Rodriguez có thích nghi được tại Los Blancos. Vì vậy, HLV Villas Boas đã lên tiếng khuyên Real Madrid:" Chúng tôi từng kỳ vọng rất lớn vào James nhưng không hy vọng quá nhiều vào việc cậu ấy sẽ sớm bùng nổ.

Cậu ấy là người nội tâm và nhút nhát. James khá vô kỉ luật trên sân và không chịu tranh cướp khi chúng tôi mất bóng. Vì vậy, chúng tôi đã nói chuyện với những cầu thủ người Colombia khác. Nhờ đó, cậu ấy đã chăm chỉ tập luyện hơn và yêu cầu cao hơn ở bản thân.

Điểm yếu của James là khả năng phòng ngự nhưng cậu ấy kiến tạo rất cừ và khả năng quan sát thì không thể chê được. Chúng tôi đã để cậu ấy tự do thi đấu trên sân. Cậu ấy thích hợp với vai trò của một số 10 nhưng khả năng đá cánh cũng đang tiến bộ hơn rất nhiều".

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X