Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Vilanova đau đầu lựa chọn nhân sự hàng thủ

Thứ Hai 08/04/2013 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Barcelona chuẩn bị bước vào trận tứ kết lượt về với PSG trong khi không có được những gương mặt sáng giá nhất của hàng thủ. Và nhiệm vụ của HLV Tito Vilanova lúc này là lựa chọn ra những cái tên sẽ góp mặt cùng Pique ở hàng hậu vệ cho trận đấu sắp tới.

Chấn thương của Lionel Messi ở trận lượt đi với PSG có thể khiến nhiều người lo ngại, song có lẽ đối với HLV Tito Vilanova, điều đó không thể khiến ông đau đầu bằng việc mất hàng loạt những trụ cột ở hàng thủ. Carles Puyol, Javier Mascherano và Adriano lần lượt dính chấn thương, khiến Barcelona bước vào trận đấu tới mà không có được những cái tên tốt nhất.



Pique và Busquets nhiều khả năng sẽ là cặp trung vệ của Barcelona ở trận đấu tới
Pique và Busquets nhiều khả năng sẽ là cặp trung vệ của Barcelona ở trận đấu tới

Giữa tháng 3 vừa qua, đội trưởng Carles Puyol tái phát chấn thương đầu gối và phải lên bàn mổ. Ca chấn thương này khiến trung vệ 34 tuổi sẽ phải mất ít nhất 2 tháng để trở lại. Trong khi đó, Javier Mascherano cũng sẽ phải mất 6 tuần để tái xuất, sau ca chấn thương rách dây chằng nghiêm trọng. Tình hình của Adriano là khả quan nhất, song anh cũng chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương, và nhiều khả năng cũng không thể góp mặt trong trận đấu tới.

Như vậy là Barca đã mất 2 trung vệ trước trận đấu lượt vệ với PSG. Và HLV Vilanova sẽ phải cân nhắc trong việc sử dụng cái tên trẻ Bartra hoặc những tiền vệ thủ như Sergio Busquets, Alex Song và ngay cả Eric Abidal cho trận tái đấu với PSG.

Bartra là người đã đá cặp cùng Pique trong chiến thắng 5 sao của Barca trước Mallorca hôm vừa rồi. Song trung vệ 22 tuổi rõ ràng chưa phải là sự lựa chọn tối ưu cho những cuộc đối đầu đỉnh cao mang tính chất quyết định như trận đấu sắp tới.


Mùa này, Alex Song đã từng có vài trận được chơi thử ở vị trí trung vệ, và những gì anh thể hiện trong vai trò mới là không tốt. Chính vì vậy, HLV Tito Vilanova sẽ rất khó để cựu tiền vệ của Arsenal thi đấu cùng Pique.

Eric Abidal đã trở lại thi đấu. Những mùa giải trước đây, khi Puyol hay Pique chấn thương, Abidal cũng đã đảm nhận rất tốt vai trò của một trung vệ. Song thể lực của anh đã bị ảnh hưởng ít nhiều kể từ sau căn bệnh ung thư, do đó thật khó để Abidal có thể thi đấu ngay từ đầu trong đội hình chính thức.


Như vậy chỉ còn Sergio Busquets là khả dĩ. Thực ra Busquets cũng không ít lần đá trung vệ khi Barca khủng hoảng hàng thủ. Chiều cao cùng sự phối hợp ăn ý với Pique là điểm mạnh của Busquets khi phải đối đầu với một trung phong cao to như Ibrahimovic bên phía PSG. Tuy nhiên, nếu để Busquets đá trung vệ, HLV Vilanova sẽ mất đi tiền vệ thủ hay nhất, và như vậy ông sẽ phải bối trí một cái tên khác đá trám vào vị trí mà ngôi sao 24 tuổi này để lại.

Dù gặp phải những khó khăn về mặt lực lượng, song cơ hội đi tiếp của Barca vẫn là hết sức rõ ràng. Trận hòa 2-2 trên sân khách đem lại cho họ ít nhiều lợi thế, hơn nữa được thi đấu trên sân nhà Nou Camp sẽ là điểm tựa vững chắc cho đoàn quân của HLV Vilanova.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X