Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển Slovakia... sốc vì thắng được Tây Ban Nha

Thứ Sáu 10/10/2014 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jan Kozak không hề giấu diếm sự hưng phấn của mình sau khi ĐTQG Slovakia của ông bất ngờ giành chiến thắng trước "đại gia" Tây Ban Nha với những bàn thắng của Juraj Kucka và Miroslav Stoch.

HLV tuyển Slovakia ăn mừng cùng các học trò sau 3 điểm trước ĐT TBN
HLV tuyển Slovakia ăn mừng cùng các học trò sau 3 điểm trước ĐT TBN

Trong trận đấu thuộc bảng C vòng loại EURO 2016 vào đêm thứ Năm vừa qua, Slovakia đã tạo nên một cơn "địa chấn" khi giành trọn 3 điểm trước đối thủ hùng mạnh tại châu Âu Tây Ban Nha với tỉ số 2-1. Đành rằng La Furia Roja đang thực sự suy yếu thời hậu tiqui-taka, nhưng cũng không ai ngờ rằng đội bóng cắt đứt chuỗi 36 trận bất bại tại các vòng loại của thầy trò Del Bosque kể từ năm 2006 đến nay lại là một quốc gia không mạnh về bóng đá như Slovakia. Điều này thể hiện rằng TBN đang ở trong một cuộc khủng hoảng thực sự về mặt phong độ.

Sau hiệp 1, Slovakia đã có lợi thế dẫn 1-0 bằng pha lập công của Juraj Kucka sau tình huống bắt không dính bóng của Casillas. Dù cho Paco Alcacer đã ghi bàn sau khi được đưa vào ghế dự bị, nhưng khi trận đấu chỉ còn 8 phút, Stoch chính thức nhấn chìm nhà cựu vô địch thế giới bằng một tình huống dứt điểm hiểm hóc. Chiến quả này đương nhiên làm HLV Kozak cực kì hài lòng. Trả lời phỏng vấn của báo giới sau trận đấu, ông hào hứng cho hay: "Tôi cực kì vui vừng và bất ngờ. Chúng tôi đã có một màn trình diễn vô cùng tuyệt vời trên một sân đấu không còn một chỗ trống. Tôi có thể thấy rằng đội tuyển đã làm hài lòng các khán giả trong ngày hôm nay."

"Chiến thắng này cực kì quý giá đối với chúng tôi. Sau 8 năm rồi Tây Ban Nha mới thua tại một trận vòng loại. Để đạt được chiến quả này, các cầu thủ đã phải cực kì dũng cảm và bản lĩnh." - HLV 60 tuổi ca ngợi các học trò - "Chúng tôi đã chiến đấu với tất cả những gì mình có, đặc biệt là các cầu thủ nơi hàng phòng ngự. Họ đã xả thân để thi đấu cho tới tận khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất, thậm chí có một vài cầu thủ còn chấn thương ngay trên sân, nhưng họ đã bất chấp đau đớn để chiến đấu và mang lại niềm vui cho cả đất nước."

"Nhiều người sẽ cho rằng Tây Ban Nha thua là do họ đã đánh giá quá thấp chúng tôi, "kiêu binh tất bại". Tuy nhiên, điều này theo tôi là không đúng. Slovakia đã ép được Tây Ban Nha dốc 100% sức lực vào trận đấu, và đã có những lúc họ làm cho khung thành của chúng tôi chao đảo. Thủ môn Kozacik trong khung gỗ đã phải thể hiện tài năng rất nhiều ở cuối hiệp 1 và một vài lần ở hiệp 2."

Không thể phủ nhận rằng dù đã thắng lợi trong một trận cầu "đinh", nhưng Slovakia đã khá may mắn khi chân sút Diego Costa không thể hiện được bản thân mình. Thành quả này đã giúp cho Slovakia thống trị bảng C vòng loại EURO 2016 khu vực châu Âu với 3 điểm hơn phần còn lại: chỉ sau 2 trận đầu của vòng loại họ đã có được 6 điểm tối đa. 

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

“Theo tôi, có 2 loại HLV bóng đá. Loại thứ nhất: Cố gắng không làm gì phức tạp. Loại thứ 2, cố gắng làm rất nhiều và vì thế cũng gây hại nhiều. Tôi nghĩ mình là loại thứ nhất”, Carlo Ancelotti đã nói như thế hơn 1 tháng trước. “Trận đấu là của các cầu thủ. Bạn có thể đưa ra chỉ dẫn và chiến lược, thuyết phục họ làm điều đúng đắn. Nhưng thứ quyết định thành bại là chất lượng và sự cam kết của các cầu thủ”.

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Trong cuộc chuyện trò với ký giả Martin Samuel của tờ The Times (Anh) trước thềm chung kết Champions League 2024, Carlo Ancelotti đã chia sẻ những bài học ông rút ra được từ Zinedine Zidane, hành trình khởi nghiệp đầy khó khăn, cùng triết lý giúp ông tồn tại và thành công trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại – ngay cả khi không theo đuổi một phong cách chiến thuật cụ thể.

Video

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Ở phần giới thiệu trên tài khoản LinkedIn của mình, một nền tảng mạng xã hội kết nối công việc, Toni Kroos có viết thế này: “Với tôi, điều quan trọng hơn cả những danh hiệu là tôi có thể đóng góp tư duy của mình về bóng đá cho tất cả những đội bóng mà tôi khoác áo”. Kroos đã làm đúng như thế, đến tận những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp chơi bóng.

Xem thêm
top-arrow
X