Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng Barca bị yêu cầu từ chức

Thứ Bảy 12/04/2014 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài bình luận vừa đăng nhan đề “Kế hoạch của Barca năm 2015: Đổi mới toàn bộ trên cả ba cấp độ”, TBT tờ Sport, Josep Maria Casanovas, đã yêu cầu đội bóng xứ Catalunya làm một cuộc cách mạng, trong đó có việc cách chức HLV Gerardo Martino khi mùa bóng kết thúc.

Đổi mới hay cách mạng?

Bất chấp điều gì xảy ra, dù giành hay mất cúp Nhà Vua và La Liga, Barca vẫn buộc phải tiến hành một cuộc đổi mới tận đáy trong bộ máy thể thao của mình. Đó sẽ là một cuộc đổi mới sâu sắc mà rất nhiều khán giả cho rằng nó phải gọi là một cuộc cách mạng. Bây giờ là lúc cần phải làm cái điều mà Barca đã tránh làm ở mùa bóng trước khi Bayern đã chứng minh chu kỳ thành công đã rất gần sự kết thúc. Giờ đây, điều này rõ ràng đến mức chẳng ai còn tranh luận nữa.

HLV Martino trông cậy Messi tạo sự khác biệt cho Barca
 

Có rất nhiều các cầu thủ đã đánh mất cơn đói chiến thắng, một số khác không tránh khỏi dấu hiệu của tuổi tác, thể lực đã giảm sút nhiều. Những lời biện minh của kẻ thua cuộc và những tuyên bố giả dối chẳng có giá trị gì. Cần phải biết tự phê bình. Ban lãnh đạo không thể cho qua và ngoảnh mặt làm ngơ. Khi có một vấn đề xảy ra, cần phải đương đầu với nó. CLB cần một cuộc đổi mới hoàn toàn trên cả ba phương diện.

1) Biên chế cầu thủ: Khi Tòa án Trọng tài Thể thao cho phép Barca mua sắm (qua việc hoãn án), CLB cần mua 4 hoặc 5 cầu thủ ở mùa hè này, đống thời bán đi 3 hoặc 4 người.
2) HLV: Với việc Tata Martino thay Iniesta và đặt Messi chơi ở vị trí không đúng sở trường, ông đã tự kết án mình. Một HLV thú nhận cảm thấy mình là một kẻ thất bại, không thể tiếp tục dẫn dắt Barca.
3) Ban lãnh đạo: Andoni Zubizarreta, một giám đóc đã hai lần suýt bị sa thải hoặc xin từ chức, có vẻ không còn là người phù hợp để làm Barca hồi sinh về mặt thể thao, dù ông ta có là bạn thân của chủ tịch CLB.

Martino đánh mất niềm tin

Việc cần thiết nhất bây giờ là Tòa án Trọng tài Thể thao cho phép Barca sử dụng biện pháp tạm hoãn thi hành án để được mua sắm ở mùa hè này. Nếu không được như thế, CLB sẽ chết chìm trong một mùa bóng mang tính thủ tục và sự nghèo nàn về thành tích thể thao.

Vị trí thủ môn hiện chỉ có một cầu thủ 38 tuổi (Jose Pinto) đã làm hơn những gì mình có thể làm. Cần phải tái cơ cấu sâu sắc hệ thống phòng ngự. Barca cần có một trung vệ cao to, khỏe mạnh và đẳng cấp quốc tế. Trên hàng công, phải đặt lại câu hỏi có nên mua một tiền đạo cắm thực sự hay không.

Tata Martino có vẻ đã lỗi thời. Bản thân ông cũng biết và nhận thức được điều này. Ông cũng không muốn tiếp tục với một đội bóng chơi không hết mình và không tin tưởng vào dự án của ông. Tìm một HLV mới phù hợp với sân Camp Nou không phải dễ.

Quá trình đàm phán tái ký hợp đồng của Messi là một bí ẩn đầy thuốc độc. Sự kiện World Cup 2014 đến gần đang tác động tiêu cực tới ý thức của La Pulga. Màn trình diễn của anh tại Manzanares là đáng thất vọng cả về thái độ thi đấu và trình độ đá bóng.

Việc Zubizarreta từ chối từ chức vừa qua gây tranh cãi nhiều hơn bao giờ hết. Trong giai đoạn Rosell còn cầm quyền, chủ tịch là người mua sắm. Bây giờ CLB cần một giám đốc thể thao có cá tính, kinh nghiệm và và sự bảo đảm. Zubi có vẻ không đạt những tiêu chuẩn nói trên.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X