Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tata Martino: Cơ bắp hóa tuyến giữa Barca?

Thứ Tư 20/11/2013 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca hiện vẫn đang bất bại và HLV Tata Martino cũng mới trải qua gần 3 tháng làm việc ở Camp Nou, nhưng ngay từ lúc này, ông đã nghĩ tới mùa giải mới.  Bên cạnh việc đem về 1 hoặc 2 thủ môn mới do Victor Valdes sẽ rời Camp Nou vào cuối mùa giải, ông Martino sẽ ưu tiên củng cố hàng tiền vệ, tuyến rất mạnh của Barca nhưng không phải không có vấn đề.

Với Martino, điều gì cũng có thể xảy ra

Hàng tiền vệ của Barca hiện vẫn đang là mơ ước của bất cứ đội bóng nào. Trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của họ, Sergio Busquets và Alex Song cạnh tranh cho vị trí thấp nhất ở hàng tiền vệ, Xavi và Sergi Roberto cho vị trí tiền vệ phải, còn bên cánh trái là Andres Iniesta và Cesc Fabregas. Trên lý thuyết, Barca không cần thiết phải bổ sung cho tuyến giữa khi mỗi vị trí đều có 2 cầu thủ xuất sắc. Nhưng nếu có bất cứ một biến cố nào xảy ra, Barca cũng sẽ gặp khó, như trường hợp của Valdes. 

Ramires của Chelsea nằm trong tầm ngắm của Tata
Ramires của Chelsea nằm trong tầm ngắm của Tata

Không ai ở Barca, từ các cầu thủ cho tới Chủ tịch Sandro Rosell, nghĩ rằng Valdes sẽ từ chối gia hạn hợp đồng với CLB, nhưng điều đó đã xảy ra. Người gác đền số 1 của Barca trong suốt 1 thập kỷ qua sẽ rời CLB vào cuối mùa, khiến họ phải đau đầu tìm kiếm phương án thay thế. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với Xavi, Iniesta, Fabregas hay Busquets. Thực tế là Iniesta vẫn chưa gia hạn với Barca và đã được Man United đánh tiếng.

Quan trọng hơn cả, ông Martino không phải là người quá tôn sùng các tài năng trưởng thành từ La Masia. Một sự thay đổi, thậm chí là toàn diện, hoàn toàn có thể xảy ra với Barca, đặc biệt là ở tuyến giữa.

3 mục tiêu của Martino

Theo tiết lộ của Mundo Deportivo, ông Martino đang bị thu hút bởi 3 cái tên: Koke, Arturo Vidal, và Ramires.

Mới 21 tuổi, nhưng Koke đang là phát hiện lớn nhất của Liga mùa này, mà việc tiền vệ của Atletico vừa được gọi lên tuyển Tây Ban Nha là một minh chứng. Koke không chỉ mạnh mẽ mà còn sở hữu khả năng chuyền bóng ấn tượng, đặc biệt là những đường chuyền cuối cùng. Không phải ngẫu nhiên mà Koke được coi là một “Xavi mới” của bóng đá Tây Ban Nha.

Nhưng vào thời điểm này, Koke thậm chí còn ăn đứt “Xavi xịn” ở khả năng kiến tạo khi tiền vệ của Atletico đang là chân chuyền số 1 ở Liga mùa này cùng với Neymar và Fabregas (cùng có 7 lần kiến tạo thành bàn). Koke hiện vẫn còn hợp đồng với Atletico tới tận năm 2018 với phí giải phóng 36 triệu euro.

Ngoài Koke, ông Martino còn “kết” hai tiền vệ cơ bắp nhưng không thiếu kỹ thuật khác là Arturo Vidal (Juventus) và Ramires. Vidal, năm nay mới 26 tuổi, đã quá nổi bật từ mùa trước khi tiền vệ người Chile góp công lớn vào danh hiệu Scudetto thứ hai liên tiếp của Juventus. Cựu cầu thủ Leverkusen là một mẫu tiền vệ toàn năng khi anh sở hữu nguồn thể lực vô tận, kỹ thuật cá nhân hoàn hảo và khả năng dứt điểm tuyệt vời từ ngoài vòng cấm. Vidal thậm chí còn được coi là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới hiện nay.

Cái tên cuối cùng nằm trong danh sách mua sắm của ông Martino không còn quá xa lạ với người hâm mộ Barca: Ramires. Tiền vệ được gọi với cái tên “người Kenya xanh” nhờ sự bền bỉ đáng kinh ngạc chính là tác giả bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Chelsea vào lưới Barca ở trận lượt về Bán kết Champions League mùa 2011-12 bằng một pha dứt điểm đẳng cấp. Cũng như Vidal, Ramires được đánh giá cao ở thể lực, kỹ thuật lẫn khả năng dứt điểm.

Dễ nhận ra một điểm chung ở 3 mục tiêu mà ông Martino theo đuổi: cả Koke, Ramires, và Vidal đều sở hữu nền tảng thể lực dồi dào và khả năng hoạt động bền bỉ. Phải chăng Barca sắp trải qua một cuộc cách mạng ở tuyến giữa?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X