Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Simeone: “Diego Costa xứng đáng giành Quả bóng Vàng”

Thứ Ba 15/04/2014 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dính chấn thương trong trận thắng Getafe cuối tuần vừa rồi, Diego Costa đang đứng trước nguy cơ phải vắng mặt ở giai đoạn còn lại của mùa giải. Tỏ ra thông cảm với tình hình của cậu học trò, HLV Simeone mới đây đã lên tiếng khen ngợi cầu thủ gốc Brazil đồng thời cho rằng anh hoàn toàn xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng Vàng.

simeone costa
HLV Simeone (trái) ca ngợi Diego Costa (phải)

Cho đến thời điểm này, Atletico Madrid đã thực sự gây nên bất ngờ lớn nhất trong mùa giải năm nay. Trên cả hai đấu trường La Liga và Champions League, đội bóng chủ sân Vicente Calderon đều đang thi đấu cực kỳ ấn tượng. Thậm chí, sau cú sảy chân của Barca trước Granada vào cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Simeone đã tạo được khoảng cách 3 điểm với đội xếp thứ nhì là Real Madrid. Như vậy, nếu hoàn thành tốt những trận đấu cuối cùng của mùa giải, Atletico chắc chắn sẽ giành ngôi vô địch.

Trong sự thành công của Los Rojiblancos tính đến thời điểm này, đương nhiên vai trò của Diego Costa là không thể phủ nhận. Ghi tới 26 bàn cho Atletico tại La Liga, tiền đạo 26 tuổi này chính là cầu thủ mang về những điểm số quan trọng để câu lạc bộ thành Madrid cạnh tranh sòng phẳng với hai “gã khổng lồ” Real và Barca.

Phát biểu trong một bài trả lời phỏng vấn trên tờ AS, chính HLV Simeone cũng lên tiếng ca ngợi cậu học trò cưng của mình: “Có thể Costa vẫn còn nhiều điều phải hoàn thiện nhưng điều tôi ấn tượng ở cậu ấy chính là phong cách chơi bóng thực sự mạnh mẽ. Với những tài năng của mình, cộng thêm sự nỗ lực không biết mệt mỏi, tôi tin rằng Costa sẽ còn tiến bộ trong thời gian tới. Ngay bây giờ, cậu ấy cũng xứng đáng là một trong những ứng viên cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng rồi”.

“Chấn thương mà Costa mới gặp phải quả thực là một điều đáng tiếc cho Atletico. Cậu ấy là một cây săn bàn vô cùng hiệu quả mà đội bóng có được, những con số đã nói lên điều đó. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn cần phải đứng lên. Atletico vẫn còn cơ hội tại 2 đấu trường quan trọng là La Liga và Champions League”, nhà cầm quân người Argentina chia sẻ về chấn thương mà Costa dính phải trong trận gặp Getafe.

“Dù rất tiếc cho Costa nhưng toàn đội không thể dừng lại vào lúc này. Các cầu thủ vẫn phải nỗ lực luyện tập và đương nhiên, sẽ có những phương án thay thế cho cậu ấy. Cả Villa, Raul Garcia và Adrian đều đang chơi tốt. Chúng tôi không có lý do gì để sợ hãi trước bất cứ đối thủ nào”.

Tại bán kết Champions League, theo kết quả bốc thăm, Atletico sẽ chạm trán Chelsea, một đối thủ cực kỳ khó lường dưới triều đại HLV Jose Mourinho. Trận đấu này cũng chứng kiến cuộc hội ngộ của thủ thành Thibaut Courtois với đội bóng cũ.

Trả lời về vấn đề này, Simeone cho biết: “Chẳng có gì phải nghi ngờ về khả năng Courtois sẽ ra sân trong trận gặp Chelsea cả. Bản thân cậu ấy muốn điều đó, cậu ấy muốn được chơi trong trận bán kết Champions League. Phong độ của Courtois cũng hoàn toàn thuyết phục được tôi. Chính bởi vậy, đây không phải vấn đề gì quá nghiêm trọng như báo giới vẫn đề cập đến”.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X