Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Simeone: “Diego Costa có thể giành Quả bóng Vàng”

Chủ Nhật 22/12/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm qua, Atletico Madrid vừa tiếp tục có thắng lợi 3-2 trước Levante để tạm thời vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng của Barca. Không ai khác, người tỏa sáng để mang về trọn vẹn 3 điểm cho thầy trò HLV Simeone vẫn là chân sút chủ lực Diego Costa. Bản thân vị chiến lược gia người Argentina cũng phải lên tiếng khen ngợi cậu học trò và cho rằng tiền đạo gốc Brazil này hoàn toàn đủ khả năng giành danh hiệu Quả bóng Vàng.

Diego Costa đưa Atletico lên ngôi đầu BXH La Liga
Với một cú đúp vào lưới Levante, Diego Costa đã đưa Atletico lên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga

Atletico vừa có một trận đấu khá khó khăn trên sân nhà trước đối thủ Levante. Dù được đánh giá cao hơn đội khách nhưng HLV Diego Simeone vẫn khá cảnh giác khi tung ra sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, khi mà khán giả trên các góc khán đài còn chưa kịp ấm chỗ thì Atletico đã bị chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 1. Ở tình huống tấn công đầu tiên, Karabelas đã chọc khe chuẩn xác cho Ivanschitz băng xuống sút chéo góc ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Mặc dù vậy, sau khoảng thời gian đầu trận nhập cuộc không tốt, Atletico đã dần lấy lại được thế trận. Đội quân của HLV Simeone đã bắt đầu tổ chức lên bóng và đẩy Levante lui sâu về phòng ngự. Sức ép liên tục được tạo ra và cuối cùng Atletico cũng có được điều mình muốn là những bàn thắng. Lần lượt ở phút thứ 30 và 47, khung thành Levante đã rung lên sau những pha lập công của Godin và Diego Costa. Sau đó, dù tiếp tục bị đội khách cân bằng tỷ số nhưng các cầu thủ Atletico đã thể hiện được bản lĩnh của mình. Pha lập công trên chấm phạt đền ấn định thắng lợi 3-2 của Diego Costa đã giúp cho thầy trò HLV Simeone giành trọn vẹn 3 điểm. Còn bản thân tiền đạo 25 tuổi này vươn lên trở thành chân sút số một La Liga.

Chứng kiến màn thể hiện quá đỗi tuyệt vời của Costa, HLV Simeone đã buộc phải dành cho anh những lời khen ngợi “có cánh”. Thậm chí, vị chiến lược gia người Argentina còn cho rằng tiền đạo này hoàn toàn đủ sức giành danh hiệu Quả bóng vàng.

Phát biểu ngay sau trận đấu, nhà cầm quân 43 tuổi cho biết: “Tôi chỉ có thể nói rằng Diego Costa đã có một trận đấu xuất sắc. Nếu như hạn chót của danh sách bình chọn Ballon d’Or kéo dài thêm, có lẽ cậu ấy hoàn toàn đủ sức lọt vào danh sách đó. Costa đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao của mình. Cậu ấy đang chơi bóng với phong độ tốt nhất mà tôi từng thấy”.

“Tôi hy vọng rằng cậu ấy có thể tiếp tục tục duy trì được khả năng ấn tượng như thế này và giành được Quả bóng Vàng vào năm sau. Đó là điều năm trong khả năng của Costa, cậu ấy hoàn toàn có thể”.

Hiện nay, với 19 bàn ghi được sau 17 vòng đấu, Diego Costa đã tạm thời “vượt mặt” Cristiano Ronaldo để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga. Chính phong độ chói sáng của chân sút gốc Brazil cũng góp công không nhỏ giúp cho Atletico “phá vỡ” thế song mã giữa Real và Barca ở giải vô địch Tây Ban Nha mùa giải này.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X