Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Sampaoli “gợi ý” Alexis Sanchez nên rời Barca

Thứ Bảy 28/06/2014 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tương lai của Alexis Sanchez ở Barcelona đang bị lung lay dữ dội khi có rất nhiều CLB thèm muốn có được sự phục vụ của anh và bản thân Barca cũng không tỏ ra quá “tha thiết” giữ chân tiền đạo này. Mới đây, ngay cả HLV Sampaoli cũng đã “gợi ý” rằng Sanchez nên ra đi để có thể phát triển hết khả năng của mình.

Ở World Cup lần này, ĐT Chile đã thi đấu cực kỳ ấn tượng khi đánh bại ĐKVĐ Tây Ban Nha để cùng Hà Lan giành vé đi tiếp ở bảng B, và Alexis Sanchez đóng góp một vai trò rất quan trọng với đội bóng Nam Mỹ  với 1 bàn thắng và 5 lần tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Kể từ nhiều năm nay, Sanchez đã có một tầm ảnh hưởng rất lớn tới ĐT Chile.

Alexis Sanchez đang có những màn trình diễn ấn tượng cùng ĐT Chile tại World Cup
Alexis Sanchez đang có những màn trình diễn ấn tượng cùng ĐT Chile tại World Cup

Tuy nhiên ở cấp độ CLB, mọi việc lại hoàn toàn trái ngược. Mặc dù đã có một mùa giải chói sáng ở sân Nou Camp với 21 bàn thắng và 15 đường kiến tạo, tiền đạo 26 tuổi vẫn đối mặt với nguy cơ trở thành “vật tế thần” của Barca trong thương vụ Luis Suarez với phía Liverpool. Hơn thế nữa, việc Barca khá “lạnh nhạt” với Sanchez đã tạo cơ hội để cả MU lẫn Arsenal có cơ hội để tiếp cận tiền đạo này

Mới đây nhất, đích thân HLV Sampaoli của Chile cũng đã lên tiếng khuyên nhủ cậu học trò cưng:

“Ở Chile, Alexis là cầu thủ chủ chốt, nhưng ở Barcelona, với những đồng đội với trình độ cao, vị trí của cậu ấy không được đánh giá cao như thế. Với cá nhân tôi, cậu ấy có tất cả những phẩm chất của một cầu thủ đẳng cấp thế giới, từ ghi bàn, kiến tạo tới đi bóng, tất cả mọi thứ”

Alexis Sanchez là mẫu cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và khả năng săn bàn nhạy bén. Tuy nhiên cũng giống như các cầu thủ khác ở Barca, Sanchez vẫn thường xuyên phải thi đấu dạt cánh và “phục vụ” cho ngôi sao sáng nhất Lionel Messi. Chứng kiến cảnh Alexis Sanchez không thể phát huy hết tài năng của mình khi thi đấu cho Barca, HLV Sampaoli đã thẳng thắn nhận xét:

“Cậu ấy còn có thể phát triển hơn nữa so với những gì đã làm được ở hiện tại và chắc chắn cậu ấy sẽ trở thành một trong những cầu thủ cực kỳ quan tọng tại CLB cũng như ĐTQG trong một vài năm tới”.

Với phát biểu của mình, HLV Sampaoli chẳng khác nào “bóng gió” về việc Sanchez nên tìm cho mình một bến đỗ mới, nơi mà anh có thể phát huy tối đa khả năng của mình và trở thành cầu thủ quan trọng trong lối chơi của CLB.

Alexis Sanchez đã khoác áo ĐT Chile từ năm 2006 và đã có 23 bàn thắng trong 69 lần ra sân. Hiện tại, anh và các đồng đội đang gấp rút chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 16 đội với chủ nhà Brazil vào đêm nay.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X