Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Real Pellegrini khen ngợi Ronaldo, hé lộ kế hoạch bài tẩy nhóm Hà Lan

Thứ Ba 14/07/2009 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV của Real Madrid, Manuel Pellegrini, đánh giá cao tinh thần chuyên nghiệp của Ronaldo trong những ngày đầu tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngoài ra, ông còn hé lộ với báo giới về kế hoạch “thanh lý” nhóm cầu thủ người Hà Lan, chỉ giữ lại hai ngôi sao là Wesley Sneijder cùng Arjen Robben.

Trên sân tập Valdebebas, Madrid, HLV người Chile ghi nhận Ronaldo không biểu lộ “tư thế của một ngôi sao”, ngược lại anh thường đến sân tập sớm nhất và rất tích cực hỗ trợ các đồng đội tập luyện: “Cristiano Ronalo là mẫu cầu thủ khiêm tốn, nhã nhặn. Cậu ấy không cử xử với cung cách của một ngôi sao. Tôi ngạc nhiên khi chứng kiến Ronaldo thường là người đầu tiên đặt chân tới sân tập. Sự thật hhông như mọi người vẫn nghĩ về Ronaldo, cậu ấy hòa nhập với các đồng đội mới và hỗ trợ họ rất nhiều trong luyện tập.”

HLV Pellegrini cùng các học trò trên sân tập chuẩn bị cho mùa giải mới

Cho biết về chính sách chuyển nhượng của Real, Pellegrini hy vọng ông sẽ có đội hình “vào khung” cho mùa giải mới trước ngày 27/7 tới đây. Đồng thời, cựu HLV Villarreal cũng cho biết ông sẵn sàng để các cầu thủ người Hà Lan như Drenthe, Van der Vaart, Van Nistelrooy và Huntelaar ra đi, chỉ giữ lại Sneijder và Robben: “Sneijder là cầu thủ có đẳng cấp trong đội hình Real Madrid. Cậu ấy rất thích hợp với lối đá của toàn đội. Tôi sẽ đề nghị BLĐ đội bóng trao cho Sneijder thêm một cơ hội để thể hiện mình.”

Ngay sau khi trở lại Madrid từ kì nghỉ hè ngắn ngủi, Pellegrini đã cùng trợ lý chủ tịch kiêm tổng giám đốc Jorge Valdano bàn bạc về danh sách cầu thủ cần được thanh lý tại Bernabeu. Cả hai đều đồng ý “giải tán” nhóm Hà Lan, đồng thời tìm cách giảm tải bộ máy nhân sự xuống mức chuẩn: 24-25 cầu thủ (Real hiện đang sở hữu tới 35 cầu thủ thuộc đội Một). Quá trình thanh lý còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là thiện ý của các đối tác; vì vậy đây là công việc không thể hoàn thành trong một sớm một chiều.

Pellegrini đã yêu cầu BLĐ Nhà trắng chiêu mộ thêm một tiền vê và hai cầu thủ chạy cánh, trước ngày 27/7. Về bản hợp đồng của Xabi Alonso, ông đánh giá cao tài năng cầu thủ người Tây Ban Nha, nhưng cũng cho rằng “Real vẫn rất mạnh ở tuyến giữa ngay cả khi không có Alonso”. Trong một động thái khác, Real Madrid vừa ra giá 24 triệu euro cho Alonso, thấp hơn rất nhiều so với mức yêu cầu của Liverpool, khoảng 40 triệu euro.

Manuel Pellegrini được xem như “Wenger của La Liga” trong 5 năm gắn bó với Villarreal. Ông đã đưa Tàu ngầm vàng thành một thế lực tại La Liga, liên tiếp đứng trong tốp các đội mạnh nhất (từng giành ngôi Á quân mùa 2007/08, thành tích tốt nhất trong lịch sử Villarreal). Ông từng đưa Tàu ngầm vàng có mặt tại tứ kết và bán kết Champions League, điều mà Real Madrid không thể làm được trong 5 năm qua.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X