Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pep Guardiola tiết lộ lí do không kí hợp đồng dài hạn với Barca

Thứ Sáu 07/10/2011 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp đề nghị HLV Pep Guardiola gắn bó lâu dài với đội bóng bằng bản hợp đồng dài hạn, nhưng nhà cầm quân 40 tuổi này khước từ nhã ý trên. Mới đây, Pep tiết lộ lí do tại sao lại đưa ra quyết định gây khó hiểu như vậy.

Phần lớn những nhà cầm quân trên thế giới đều muốn các CLB kí hợp đồng làm việc dài hạn. Điều này cũng dễ hiểu, bởi muốn thành công ở một đội bóng, nhà cầm quân cần thời gian để tìm hiểu điểm mạnh của các cầu thủ và truyền đạt ý tưởng về sơ đồ chiến thuật muốn xây dựng. Thực tế, kể cả HLV tài năng như Mourinho, Người đặc biệt từng cho biết cần ít nhất hai mùa giải mới có khả năng đưa đội bóng dẫn dắt đến thành công.

HLV Guardiola luôn muốn duy trì sự đam mê trong công việc

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của Barca, Pep Guardiola lại có những ý tưởng khá đặc biệt. Đối với chiến lược gia sinh năm 1971 này, ông muốn thời gian hợp đồng làm việc với Barca theo thời hạn từng năm một. Đây là điều từng gây khó hiểu cho khá nhiều người. Để tránh những câu hỏi tương tự như trên làm phiền đến công việc, HLV Guardiola đã lên tiếng giải thích tại sao lại thích những bản hợp đồng của ông chỉ có thời hạn từng năm một.

Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây, Pep cho biết: “Mỗi ngày tôi nghĩ tôi có thể rời Barca vào ngày hôm sau. Tôi muốn có động lực làm việc tốt hơn để tự do trong việc quyết định tương lai của mình. Sẽ có nguy cơ đánh mất sự say mê nếu tôi kí bản hợp đồng dài hạn với đội bóng. Tài sản lớn nhất mà mọi người có thể giành được đó là được làm những gì mình thực sự yêu thích. Và điều này luôn tồn tại trong suy nghĩ của tôi”.

Đây có thể xem là lí do giải thích tại sao HLV Pep Guardiola đã có 3 mùa giải thành công ngoài sức mong đợi với Barca. Kể từ năm 2008 khi trở thành vị thuyền trưởng của gã khổng lồ xứ Catalan, nhà cầm quân 40 tuổi này giúp đội chủ sân Nou Camp giành tới 12 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 3 lần liên tiếp lên ngôi ở La Liga và 2 chức vô địch Champions League. Hiện tại, HLV Pep Guardiola còn thời hạn hợp đồng với Barca đến tháng 6/2012. Vì vậy, chỉ sau khi mùa giải năm nay khép lại, nhà cầm quân sinh năm 1971 mới đưa ra quyết định có tiếp tục gắn bó cùng Barca hay không. Với khát khao chinh phục những thử thách mới, HLV Pep Guardiola đang cùng các học trò hướng tới nhữngdanh hiệu trong mùa giải 2011/12.


Lê Mạnh  (Theo Mirror/TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X