Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho vẫn chưa nguôi "mối tình" với bóng đá Anh

Thứ Sáu 08/10/2010 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã rời nước Anh từ khá lâu để hành nghề ở Italia rồi Tây Ban Nha, nhưng mỗi khi có dịp, HLV của Real Madrid, Jose Mourinho vẫn dành thời gian để nói về bóng đá Anh. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định rằng bóng đá Anh đang nhớ ông và ngược lại, ông cũng nhớ Premier League.

Sau thành công cùng FC Porto với chức vô địch Champions League năm 2004, Mourinho đã chuyển sang Anh dẫn dắt Chelsea và giúp đội bóng này chấm dứt cơn khát danh hiệu ở Premier League bằng hai chức vô địch liên tiếp. Tuy vậy, mâu thuẫn với Chủ tịch Roman Abramovich đã khiến ông rời Chelsea vào tháng 8/2007. Sau đó, Mourinho nhận lời dẫn dắt Inter Milan trong hai mùa giải và bây giờ là Real Madrid.

Jose Mourinho vẫn luôn hướng về nước Anh

“Tôi nhớ bóng đá Anh và bóng đá Anh cũng nhớ tôi. Tôi thích bóng đá Anh bởi một trận đấu ở đây chỉ kéo dài 90 phút. Còn ở Tây Ban Nha và Italia, người ta còn những thứ đại loại như trước trận đấu và sau trận đấu”, Mourinho trả lời phỏng vấn kênh Gol TV.

Phát biểu này của Mourinho ám chỉ sự “lắm lời” của truyền thông Tây Ban Nha bởi ở đây người ta nói quá nhiều về một trận đấu kể từ lúc nó chưa diễn ra cho đến khi kết thúc. Mới đây, sau sự kiện Mourinho loại tiền vệ Pedro Leon khỏi đội hình Real Madrid trong chuyến làm khách trên sân của Auxerre ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, báo chí Tây Ban Nha đã liên tục chất vấn HLV người Bồ Đào Nha về việc này đến nỗi ông phải phát cáu và bỏ ngang cuộc họp báo trước trận đấu. Điều tương tự cũng xảy ra với Mourinho khi ông dẫn dắt Inter Milan ở Serie A.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng tiết lộ rằng mới đầu ông không thích hậu vệ trái Marcelo bởi cầu thủ này quá phiêu lưu tham gia tấn công trong khi không làm tròn nhiệm vụ chính là phòng ngự. Tuy vậy, bây giờ ông đã thay đổi quan điểm của mình.

“Tôi từng không thích Marcelo bởi anh ấy không biết phòng ngự. Nhưng bây giờ tôi đã thích anh ấy rồi. Khi báo chí nói rằng Real muốn ký hợp đồng với một cầu thủ nào đó tôi đã nói rằng tôi không muốn có thêm một hậu vệ trái nào nữa. Marcelo bây giờ phòng ngự và tấn công đều tốt”, Mourinho ca ngợi học trò.

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên kênh Gol TV, Mourinho khẳng định rằng thủ thành kiêm đội trưởng của Real, Iker Casillas là thủ lĩnh của đội bóng và không thể đụng đến.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X