Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho tính tước băng đội trưởng của Casillas

Thứ Hai 04/07/2011 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tờ Marca của TBN, HLV Jose Mourinho đang có ý định chuyển băng đội trưởng của thủ thành Iker Casillas cho một cầu thủ khác. Hai ứng cử viên tiềm tàng cho băng thủ quân của Real Madrid là hai ngôi sao bản địa Sergio Ramos và Xabi Alonso.

Ở những đội bóng trước đây mà Mourinho dẫn dắt, các đội trưởng đều không phải là thủ môn. Trong thời gian dẫn dắt Porto, người được Mourinho tín nhiệm trao cho băng đội trưởng là trung vệ Jorge Costa. Sau khi Mourinho chuyển sang dẫn dắt Chelsea, đến lượt trung vệ John Terry là thủ lĩnh trong phòng thay đồ của sân Stamford Bridge. Và ở đội bóng gần nhất mà Mourinho dẫn dắt trước khi tới Madrid, hậu vệ lão tướng Javier Zanetti là thủ quân của Inter Milan.

Nếu chiếu theo quy luật này, nhiều khả năng Mourinho sẽ chỉ định hậu vệ đa năng Ramos làm đội trưởng Real thay thế cho Casillas. So với tiền vệ Alonso, một ứng viên khác, Ramos cũng có thâm niên gắn bó với sân Bernabeu hơn.

Mourinho muốn tước băng đội trưởng của Casillas để trao cho Ramos

Theo lý giải của tờ Marca, việc HLV người BĐN muốn tước băng đội trưởng của Casillas hoàn toàn xuất phát từ lợi ích của đội bóng. Mourinho tin rằng với một thủ quân ở vị trí người gác đền, anh ta không thể can thiệp sâu vào các tình huống trên sân, ví dụ như phản đối những quyết định của trọng tài. Trong khi đó, nếu đội trưởng là một hậu vệ, tiền vệ hay tiền đạo, họ có thể dễ dàng làm được điều đó. Tài năng và nhân cách của Casillas là điều không phải bàn cãi, nhưng ở vị trí thủ môn, anh khó có thể tác động một cách mạnh mẽ lên tinh thần thi đấu của các cầu thủ trên sân.

Quyết định của Mourinho nếu được thực thi chắc chắn sẽ gây ra tranh cãi bởi Casillas có uy tín rất lớn ở sân Bernabeu. Sau khi Raul và Guti chia tay Real Madrid, “thánh Iker” chính là biểu tượng của “Kền kền trắng”.

Ở một diễn biến khác, Real Madrid vừa chính thức nhượng lại tiền đạo trẻ Pablo Sarabia cho Getafe. Theo đó, cầu thủ 19 tuổi này sẽ khoác áo Getafe từ mùa giải tới theo bản hợp đồng có thời hạn tới mùa Hè năm 2016. Phí chuyển nhượng không được hai bên tiết lộ nhưng theo báo chí TBN, Getafe sẽ phải trả khoảng 3 triệu euro cho Real. Tuy vậy, cũng giống như một số vụ bán cầu thủ trẻ của mình cho các đội bóng khác, Real Madrid có thêm vào điều khoản cho phép họ mua lại Sarabia.

Sarabia được coi là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Castilla của Real Madrid trong vài năm trở lại đây. Dù được HLV Mourinho cho ra mắt đội một mùa trước nhưng Sarabia không thể chen chân vào đội hình chính và buộc phải ra đi để được đá chính thường xuyên. Trước Sarabia, Real từng nhượng lại cho Getafe những tài năng trẻ hứa hẹn khác là Ruben de la Red, Esteban Granero và Dani Parejo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X