Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Martino sẽ chia tay Barca vào hè này?

Thứ Tư 26/02/2014 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia Argentina có thể kết thúc sớm hợp đồng vì rắc rối cá nhân và không phù hợp xây dựng lối chơi ở Barca.

Chiều 26/2, hai tờ báo thân Barca là Sport và Mundo Deportivo đồng loạt đưa tin HLV đội bóng xứ Catalan, ông Gerardo Martino có thể thôi dẫn dắt CLB vào tháng 6/2014. Hợp đồng hiện tại của Tata với Barca có thời hạn đến năm 2015 nhưng những thay đổi gần đây ở CLB và mâu thuẫn hình thành từ trước khiến Martino phải suy nghĩ lại.

tata martino
 

Tháng 11 năm ngoái, Martino háo hức trình lên Giám đốc thể thao Zubizarreta kế hoạch huấn luyện đội bóng. Theo đó, chiến lược gia người Argentina muốn Barca chơi nhanh hơn, đưa bóng từ hàng tiền vệ lên thẳng tiền đạo chứ không chuyền ngang theo kiểu tiki-taka trước đây. Lối chơi mà Tata muốn xây dựng là theo trục dọc chứ không theo trục ngang truyền thống của đội bóng xứ Catalan. Cùng với sự thay đổi trong lối chơi, Martino thích kiểu tiền vệ như Fabregas, cầu thủ có tư duy chơi bóng nhanh đã được trui rèn ở Anh. F4 ra sân thường xuyên hơn khiến tầm ảnh hưởng của Xavi và Iniesta lên lối chơi của Barca bị suy giảm. Ở hàng tiền đạo, Sanchez cũng ra sân nhiều hơn Pedro vì anh có tốc độ và cả sức mạnh của một số 9, mẫu cầu thủ mà Martino yêu thích.

Tuy nhiên, Martino càng háo hức về một Barca mới mẻ, mang phong cách của chính ông bao nhiêu, thì màn trình diễn của các học trò lại tệ bấy nhiêu. Các cầu thủ hiện tại của Barca không phù hợp với lối đá mà Martino muốn xây dựng. Tiki-taka đã ăn vào máu thịt của những Xavi, Iniesta, Messi, Pedro, Pique và khó có chuyện họ sẽ sớm thay đổi.

Trận thua Sociedad tại vòng 25 La Liga mới đây là cú đánh chí mạng giáng vào niềm kiêu hãnh Martino. Đội hình Barca ra sân hôm đó có Song và Busquets đá tiền vệ trung tâm, như một lời tuyên bố làm mới của Martino. Nhưng Barca ngày hôm đó đá vô hồn và thua bạc nhược 1-3 trước Sociedad. Báo chí Tây Ban Nha sau trận thua dập Martino tơi tả và đưa ra lời thách thức: "Còn muốn thay đổi nữa không, Martino?".

Trận thua Sociedad còn khiến uy tín của Martino sụt giảm nghiêm trọng khi các trọng tài báo lại chiến lược gia người Argentina lăng mạ trợ lý HLV của Sociedad là "Đồ khốn nạn". Không thể thay đổi lối chơi đội bóng theo ý mình, uy tín bị ảnh hưởng, có lẽ Martino đưa ra quyết định chia tay sớm với Barca là điều có thể hiểu được.  Hiện Barca lẫn HLV Martino chưa đăng đàn xác nhận thông tin này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X