Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Martino: “Barca phải đánh bại Real mới có cơ hội vô địch”

Chủ Nhật 23/03/2014 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với khoảng cách 4 điểm ít hơn đối thủ trước trận El Clasico, Barca đang phải đối mặt những sức ép không nhỏ trong chuyến làm khách đến sân Bernabeu đêm nay. Tại cuộc họp báo trước giờ bóng lăn, HLV Tata Martino bên phía đội khách cũng thừa nhận rằng nhiệm vụ đánh bại Real Madrid chính là cơ hội cuối cùng để Barca tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch.

Neymar và Fabregas là những người góp phần quan trọng nhất giúp Barca bớt lệ thuộc vào Messi mùa này.
Neymar và Fabregas sẽ là những nhân tố quyết định của Barca trong trận El Clasico?

Kể từ đầu năm 2014 đến giờ, Barca đã thi đấu vô cùng thiếu thuyết phục đồng thời để mất rất nhiều điểm số quan trọng. Hệ quả là nhà ĐKVĐ đã bị tụt lại ở vị trí thứ 3 trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga. Cũng chính bởi vậy mà thầy trò HLV Martino đang tỏ ra hết sức quyết tâm trước chuyến hành quân đến thủ đô Madrid để tham dự trận El Clasico vào đêm nay.

Nhìn chung, với khoảng cách 4 điểm ít hơn Real, những sức ép dành cho đội bóng xứ Catalonia là không hề nhỏ. Bởi chỉ cần một thất bại, Barca sẽ chính thức chia tay cuộc chơi tại giải quốc nội. Nhiệm vụ giành trọn vẹn 3 điểm đã được thầy trò HLV Martino đặt ra nhưng trong bối cảnh đội chủ nhà cũng đang sở hữu phong độ tốt, mọi chuyện sẽ rất khó khăn.

Trong một cuộc họp báo mới nhất, HLV Martino đã phải lên tinh thần cho các học trò ngay trước giờ bóng lăn. Vị chiến lược gia người Argentina cho rằng đây là cơ hội cuối cùng để Barca có thể tiếp tục nuôi hy vọng tại La Liga và nếu không giành được một chiến thắng thì gần như mọi thứ sẽ chấm hết với họ.

Phát biểu trước các phóng viên, nhà cầm quân 52 tuổi chia sẻ: “Tính chất của trận El Clasico hôm nay hoàn toàn khác biệt so với lượt đi. Những sai lầm sẽ không có cơ hội để sửa chữa. Chúng tôi đang kém Real 4 điểm trên bảng xếp hạng và nếu vẫn muốn giành chức vô địch, Barca buộc phải thắng trận này”.

“Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng nhưng chúng tôi có ưu thế về khả năng kiểm soát bóng. Chỉ cần nắm giữ được thế trận, Barca sẽ có cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương. Về phòng ngự, chúng tôi cũng cần ngăn chặn Ronaldo một cách hiệu quả nhất có thể. Đó là một ngôi sao hàng đầu thế giới và có thể thay đổi cục diện trận đấu bất cứ lúc nào”.

Theo một diễn biến mới nhất, HLV Martino sẽ sử dụng bộ ba tiền đạo Neymar-Fabregas-Messi chơi trên hàng công. Như vậy, ý đồ kiểm soát thế trận của nhà cầm quân người Argentina là khá rõ ràng bởi Fabregas bên cạnh vai trò “số 9 ảo” cũng tỏ ra hết sức ăn ý trong những pha phối hợp với các tiền vệ ở phía sau.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X