Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Manuel Pellegrini: Thoải mái xoay vòng

Thứ Sáu 25/09/2009 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới ở mùa giải trước, nếu đội trưởng Raul phải ngồi trên băng ghế dự bị dù chỉ một trận, Bernabeu sẽ rối tung. Bởi từ trước đến nay, Chúa nhẫn là người không-thể-đụng-đến.

Thời thế đã đổi thay. Raul bây giờ đã chậm chạp và đuối sức hơn. Tầm ảnh hưởng của Chúa nhẫn đến lối chơi của Real cũng vậy. Không có Raul trong đội hình, Đội bóng Hoàng gia vẫn thắng như thường.

Thật khó có thể tưởng tượng nổi, chỉ sau 4 vòng đấu, đội trưởng Raul đã phải ngồi trên băng ghế dự bị 2 trận. Trong trận gặp Villarreal vừa qua, phải đến phút 65 anh mới được HLV Pellegrini đưa vào sân thay tiền đạo trẻ Higuain. Còn ở vòng 2 (gặp Espanyol), cũng phải đến phút 75, anh mới được vào sân (thay Higuain).

Với một lực lượng dồi dào và hùng hậu, HLV Pellegrini tha hồ mà áp dụng chiến lược xoay vòng

Đúng là HLV Pellegrini đang áp dụng triệt để chính sách “xoay tua”. Tính đến thời điểm này, chỉ còn 3 cầu thủ chưa bị những vòng quay đó phạm đến. Đấy là thủ môn Casillas, trung vệ Albiol và tiền vệ Kaka. Trong số này, Albiol sở dĩ vẫn phải cày ải không phải bởi anh xuất sắc, mà do hàng thủ Real đang bị chấn thương hành hạ, đến mức ở trận đấu với Villarreal, Lass Diarra phải về đá hậu vệ phải.

Tuy nhiên, có lẽ Albiol cũng sẽ sớm được cho nghỉ ngơi. Bởi trung vệ Pepe đã mãn án treo giò 10 trận. Cùng với đó là việc Metzelder gần như đã hoàn toàn hồi phục chấn thương. Điều đó cho phép HLV Pellegrini áp dụng xoay tua với Albiol. Không có gì ngạc nhiên nếu ở những trận tới, cặp trung vệ của Đội bóng Hoàng gia sẽ là Pepe - Metzelder.

Hồi đầu mùa, ai cũng cho rằng chủ tịch Florentino Perez đã quá phóng tay trong việc mua sắm, khiến Real có thể xảy ra tình trạng khủng hoảng thừa. Lúc đó, chỉ có HLV Pellegrini thanh minh ông vẫn cần mua thêm 1 hoặc 2 ngôi sao nữa, để đảm bảo mỗi vị trí trong đội hình Real đều phải có ít nhất 2 cầu thủ xuất sắc thay nhau đảm nhiệm.

Giờ thì ai cũng thấy, tại sao Pellegrini phải lo xa đến vậy. Khi Sergio Ramos bị chấn thương, Real có Arbeloa lấp vào vị trí hậu vệ phải. Lúc Arbeloa nhập viện, lập tức Ramos trở lại kịp thời. Tương tự với chấn thương của tiền vệ Xabi Alonso, BHL Real cũng không phải quá lo lắng. Bởi ngoài Lass Diarra, trong tay HLV Pellegrini còn có Gago, Granero.

Trở lại với Raul. Đội trưởng của Real không còn cách nào khác ngoài việc buộc phải tuân thủ theo chính sách quay vòng của Pellegrini. Việc phải ngồi ghế dự bị 2 trong số 4 trận đã qua không phải quá bất ngờ.

Raul càng không có lý do để nổi cáu với HLV Pellegrini, bởi ông rất công bằng. Ngay cả tiền đạo Benzema, vốn chơi rất ấn tượng kể từ khi gia nhập Bernabeu và liên tục ghi bàn cũng bị xoay tua. Tuyển thủ Pháp vẫn phải trận đá chính, trận ngồi ngoài để chia sẻ cơ hội ra sân với người đồng đội Higuain, và cả tiền đạo van Nistelrooy.

(Theo báo Bóng Đá)



  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X