Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U nhận tin mừng: HLV Luis Enrique mở đường cho tiền đạo Pedro ra đi

Thứ Tư 22/07/2015 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trả lời trong buổi họp báo sau trận thắng Los Angeles Galaxy 2-1 tại ICC 2015, HLV Luis Enrique của Barcelona cho biết quyết định đi hay ở hoàn toàn là của riêng tiền đạo Pedro Rodriguez.

Luis Enrique không hề muốn giữ Pedro ở lại

Tiền đạo Pedro được coi là mục tiêu của cả tứ đại gia Premier League (Liverpool, Arsenal, Chelsea và Manchester United) trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Cầu thủ này có điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ ở mức 22 triệu bảng, không tương xứng với năng lực, trình độ, hiện tại của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia này. Đó là lý do khiến cái tên Pedro trở nên cực hot trên TTCN châu Âu và hiển nhiên các đội bóng Anh, miền đất lành dành cho các cầu thủ Tây Ban Nha, không thể bỏ qua thương vụ này. Bất chấp đứng trước nguy cơ mất đi cầu thủ có vai trò dự bị chiến lược, vị thuyền trưởng của Barca vẫn tỏ ra khá thản nhiên và không hề có động thái quyết liệt nào hòng níu kéo cầu thủ 27 tuổi ở lại.

Không chỉ riêng Pedro, cả hậu vệ trái Adriano cũng chán cảnh mài đũng quần trên băng ghế dự bị và sẵn sàng chuyển đến AS Roma để thay thế cho Ashley Cole. Trong buổi họp báo sau trận Barca thắng LA Galaxy trên đất Mỹ tại giải đấu giao hữu ICC 2015, HLV Luis Enrique tiết lộ rằng: “Tôi đã bàn bạc thân tình với cả Pedro và Adriano, nhưng tôi sẽ không tiết lộ chi tiết cuộc trò chuyện. Tôi chỉ muốn nói rằng cầu thủ nào muốn đi thì họ hãy cứ thoải mái vì các đội bóng đều đã sẵn sàng trả mức phí phá vỡ hợp đồng đối với họ. Vì thế, chúng tôi không còn cách nào khác để giữ họ ở lại".

Hồi tháng 6 vừa qua, Pedro Rodriguez đã đặt bút kí bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2019 với Barca. Tuy nhiên, theo Mundo Deportivo, đội bóng xứ Catalan đã giảm mức phí giải phóng hợp đồng của cầu thủ này từ 150 triệu euro xuống còn 30 triệu euro. Động thái ấy cho thấy Blaugrana đã sẵn sàng để Pedro rời Barca như ý nguyện của anh.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng khen ngợi các cầu thủ của mình với chiến thắng đầu tiên ở loạt trận giao hữu hè 2015: “Tôi hạnh phúc với màn trình diễn của các học trò. Chúng tôi sẽ cố gắng lặp lại kì tích ở mùa giải trước (đoạt cú ăn ba vĩ đại)”. Luis Enrique còn khen ngợi lối chơi tấn công phóng khoáng của LA Galaxy vì theo ông, phần lớn đội bóng khi đối đầu với Barcelona đều chọn lối đá tử thủ là chủ yếu. Trận đấu vừa qua, Luis Suarez và Sergi Roberto là hai cầu thủ đã lập công cho gã khổng lồ xứ Catalan. Trận đấu tiếp theo, Barca sẽ có màn đại chiến với Manchester United.

Theo thông tin mới nhất được báo giới Anh đăng tải, Man Utd đang tích cực nhất trong thương vụ mua Pedro. Ngoài mức phí 30 triệu euro, Quỷ đỏ đã sẵn sàng đáp ứng mức lương cao để kéo cầu thủ 27 tuổi này về Old Trafford.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X