Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Luis Enrique đòi dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha

Thứ Bảy 17/10/2015 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong buổi họp báo trước trận đấu với Rayo Vallecano tại vòng 8 La Liga, HLV Luis Enrique của Barcelona bất ngờ tiết lộ ông rất khao khát được dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha một ngày nào đó.

HLV Luis Enrique doi dan dat doi tuyen Tay Ban Nha hinh anh
HLV Luis Enrique muốn dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha

Đội tuyển Tây Ban Nha vừa xuất sắc vượt qua vòng loại Euro 2016 với ngôi đầu bảng và tiếp tục nuôi hy vọng lần thứ 3 liên tiếp trở thành vị vua tại châu Âu. Công lao lớn nhất giúp cho đội bóng xứ sở bò tót đạt được thành tựu này dĩ nhiên thuộc về HLV Vicente del Bosque. “Ngài râu kẽm” đã bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha từ tháng 3/2008 thay thế cho người tiền nhiệm Luis Aragones. Ông Del Bosque đã tạo cơ hội ra mắt đội tuyển quốc gia cho rất nhiều cầu thủ mà phần lớn trong số họ đang là trụ cột tại La Roja hiện tại. Có thể kể đến những Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets, Juan Mata, Nacho Monreal, Isco, Koke,… Tây Ban Nha trải qua quãng thời gian hoàng kim nhất từ năm 2008 đến năm 2012 với 2 chức vô địch Euro và danh hiệu World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Hiện tại thì HLV Vicente del Bosque đã 64 tuổi và thất bại của Tây Ban Nha tại World Cup 2014 khi bị loại ngay từ vòng bảng khiến cho tương lai của cựu HLV Real Madrid không còn dài. Vì lẽ đó mà HLV Luis Enrique đang muốn nhắm tới chiếc ghế này như một trong những khao khát lớn nhất của ông. “Có chứ, tôi rất muốn trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha,” HLV 45 tuổi tự tin cho biết. Nhiều khả năng với động thái “tranh cử” này, Enrique sẽ được chọn là người kế nhiệm Vicente del Bosque và thực sự thì không ai phù hợp hơn ông để ngồi vào vị trí này.

Thua nhục Sevilla, Barca lập kỷ lục tồi tệ
(Bongda24h.vn) – Thầy trò HLV Luis Enrique đã lập kỷ lục siêu tệ sau trận Sevilla 2-1 Barca tại vòng 7 La Liga 2015/2016

Nhưng hiện tại thì HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ phải tập trung vào công việc cùng Barcelona. Gã khổng lồ xứ Catalan đang chỉ đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và nhiệm vụ giành chiến thắng trước Rayo Vallecano là bắt buộc. Ông đã có thêm được niềm tin vào chiến thắng trước đội bóng đến từ thủ đô Madrid khi những cầu thủ trụ cột đều trở lại. Cả Luis Suarez, Thomas Vermaleen, Jordi Alba và Andreas Iniesta đều đã được “bật đèn xanh” để có thể thi đấu. Về trường hợp chấn thương dài hạn của “thiên tài” Lionel Messi, HLV Luis Enrique tiết lộ rằng ông và cả Liên đoàn bóng đá Argentina đều không quá gấp gáp để rồi chịu những hậu quả về lâu về dài.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X