Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Guardiola tuyên bố “dứt tình” với Barca

Thứ Ba 11/11/2014 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola đã từng có những năm tháng cực kỳ lừng lẫy cùng với Barcelona trên cương vị cầu thủ cũng như HLV. Tuy nhiên mới đây vị chiến lược gia tài năng này đã khẳng định ông sẽ không quay trở lại để dẫn dắt đội bóng quê hương.

HLV Guardiola tuyen bo se khong quay lai dan dat Barca
HLV Guardiola tuyên bố sẽ không quay lại dẫn dắt Barca

Barcelona đã thống trị bóng đá châu Âu trong suốt một thập kỷ qua với 3 chức vô địch Champions League và 6 lần đăng quang La Liga. Có được những thành tích ấn tượng đó phải kể tới Pep Guardiola, người đã đưa lối đá tiki-taka truyền thống trở lại với thời đỉnh cao, giúp Barca trở thành đội bóng có lối đá đặc trưng và cực kỳ khó bị đánh bại. Chỉ tính riêng trong 4 năm dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalonia, Pep đã giúp đội bóng có được 2 chiếc cúp Champions League và 3 danh hiệu La Liga, điều đó đủ để nói lên tầm ảnh hưởng của vị HLV này tới đội bóng.

Tuy nhiên sau quãng thời gian thành công tột đỉnh, Pep đã bất ngờ ra đi và 1 năm sau tái xuất trở lại trên cương vị thuyền trưởng của Hùm xám Bayern Munich. Thậm chí trong những lời phát biểu gần đây, cựu cầu thủ của Los Blaugana còn tuyên bố ông sẽ không qua trở lại xứ Catalonia để dẫn dắt đội bóng quê nhà một lần nữa: “Về cơ bản tôi sẽ không dẫn dắt Barca lần nữa. Tôi nghĩ rằng cuộc sống là những vòng quay và chu kỳ đó của tôi ở Barca đã chấm dứt rồi. Vợ tôi có công việc ở Barcelona và nảy ra ý tưởng muốn tôi quay lại sống ở đó nhưng tôi không biết tới khi nào điều đó mới xảy ra.”

Quả thật kể từ khi chuyển sang dẫn dắt Bayern, Pep hầu như không mấy khi nhắc lại những chuyện cũ một cách công khai trên báo chí. Điều duy nhất mà nhà cầm quân 43 tuổi này làm liên quan tới đội bóng cũ đó là việc lôi kéo cậu học trò Thiago Alcantara cập bến sân Allianz Arena ngay sau khi ông nhậm chức. Người bạn thân của Pep Guardiola là Marti Perarnau còn có một tiết lộ gây sốc trong cuốn sách “Pep, điều bí mật” của mình rằng cựu HLV của Barca ghét cay ghét đắng lối đá tiki taka và lối chơi mà ông áp dụng cho đội chủ sân Nou Camp thời bấy giờ chỉ là kế thừa và cải tiến những mặt tích cực của tiki taka mà thôi.

Hiện tại Pep Guardiola vẫn đang bay cao cùng Bayern Munich ở cả đấu trường trong nước lẫn châu lục. Sau khi giành vé vào vòng 1/16 tại Champions League sau chiến thắng trước Roma, Hùm xám tiếp tục thể hiện sự vượt trội hoàn toàn ở Bundesliga với trận huỷ diệt 4-0 trước Frankfurt. Trong khi đó Barca của HLV Luis Enrique lại đang gặp phải những khó khăn nhất định và họ cũng chỉ vượt qua Almeria một cách không mấy dễ dàng với tỷ số 2-1.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X