Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Guardiola ra yêu sách trước khi kí hợp đồng mới

Thứ Năm 13/08/2009 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Barcelona, Pep Guardiola đã ra một loạt yêu sách trước khi quyết định kí vào bản hợp đồng gia hạn, từ vấn đề lực lượng đến việc đảm bảo chiếc ghế nóng của ông sau cuộc bầu cử chủ tịch vào năm sau.

HLV Guardiola mong Barcelona có được sự ổn định và chiều sâu dưới triều đại của ông

Sau nhiều lần đàm phán, BLĐ Barcelona đã thuyết phục được HLV Pep Guardiola đồng ý ký vào một bản hợp đồng mới trước khi La Liga mùa giải 2009-2010 chính thức khởi tranh. Ngay ở mùa giải đầu tiên được “đôn” lên làm HLV của Barcelona, ông đã đưa đội nhà đoạt được cú ăn ba lịch sử, gồm chức vô địch La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua. Thế nhưng, theo bản hợp đồng ký từ mùa hè trước, lương cơ bản của Guardiola chỉ là 1,5 triệu euro/ mùa, chỉ chưa bằng 1/3 – 1/4 so với các HLV hàng đầu như Ferguson hay Mourinho. Bởi vậy, Barca muốn đưa Pep lên ngang tầm các đồng nghiệp khác, để tưởng thưởng cho công sức của ông.

Đây là một đề nghị chính đáng, vì cả châu Âu đều biết rằng Guardiola “thừa hưởng” CLB trong tình trạng khủng hoảng trầm trọng, ở thời điểm mà hàng loạt những mâu thuẫn nội tại phát sinh. Thế nhưng nhà cầm quân trẻ tuổi này chỉ mất chưa đầy một mùa giải để "dẹp loạn" và đưa đội bóng tới thành công, mà đỉnh cao chính là chức vô địch Champions League vừa rồi. Vậy nên khi Guardiola được đề nghị tăng lương, ngay cả các CĐV Barcalona đều hết sức hoan nghênh.

Tuy nhiên, Pep đã khiến khá nhiều người bất ngờ khi không ít lần từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng. Theo cựu cầu thủ Barcelona, đội bóng còn nhiều việc phải quan tâm hơn là kí hợp đồng mới với ông. Pep mong muốn BLĐ đội bóng sớm đảm bảo tương lai của các trụ cột như Carles Puyol, Rafael Marquez và Lionel Messi. Đồng thời, đưa về Nou Camp một hậu vệ và một tiền vệ tân binh, bổ sung cho lực lượng trước mùa giải.

Ngoài ra, Pep cũng yêu cầu Barcelona đảm bảo tương lai của ông, ngay sau kì bầu cử chủ tịch diễn ra vào mùa Hè năm sau. Được biết, nếu đồng ý kí vào bản hợp đồng mới, Pep Guardiola sẽ nhận được khoản lương cơ bản gấp ít nhất 3 lần những gì ông được đãi ngộ hiện tại.

Trong một động thái khác, GĐKT Txiki Begiristain và GĐTT Raül Sanllehí đang bắt tay vào việc chiêu mộ một hậu vệ cánh phải cho Barca. Sau khi từ bỏ thương vụ Chygrynskiy vì bị hét giá quá cao, Blaugrana đang hướng tới chiêu mộ phương án dự bị cho Alves. Hiện, cầu thủ người Brazil và đội trưởng Carles Puyol là hai cầu thủ duy nhất thường xuyên chơi ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, Puyol lại có sở trường trung vệ và chắc chắn sẽ cùng Pique che chắn trước cầu môn Valdes, khi Caceres ra đi, còn Marquez dính chấn thương. Điều đó có nghĩa cánh phải Barca đang rất mong manh.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X