Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Gerardo Martino: “Barca sẽ không xoay tua”

Chủ Nhật 09/02/2014 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm nay, Barca sẽ có chuyến làm khách tới sân vận động Sanchez Pizjuan để thi đấu với đội chủ nhà Sevilla tại vòng 23 La Liga. Phát biểu trong cuộc họp báo ngay trước giờ bóng lăn, HLV Gerardo Martino bên phía đội bóng xứ Catalonia đã khẳng định từ giờ trở đi ông sẽ không có nhiều sự thay đổi trong đội hình bởi mùa bóng đá bước sang giai đoạn lượt về.

Barca gần như chắc chắn giành vé vào chơi trận chung kết
Barca sẽ không "xoay tua" nhiều như giai đoạn lượt đi 

Đang bị hai đối thủ đến từ thủ đô Madrid “vượt mặt” với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn, Barca không được phép mắc thêm sai lầm ở thời điểm này nếu như vẫn muốn nuôi hy vọng giành chức vô địch La Liga. Cuộc đối đầu với Sevilla trên sân Sanchez Pizjuan được dự đoán là sẽ không hề dễ dàng gì với thầy trò HLV Gerardo Martino bởi đội chủ nhà luôn là một đối thủ cực kỳ khó chịu.

Ngay trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người cũng cho rằng Barca sẽ gặp nhiều khó khăn bởi phong độ hiện tại của đội bóng xứ Catalonia là không thực sự thuyết phục. Bản thân HLV Tata Martino cũng tỏ ra khá thận trọng nhưng bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Argentina cũng chủ động “lên tinh thần” cho các học trò.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước giờ bóng lăn, nhà cầm quân 52 tuổi cho biết: “Đây có lẽ là một trong những chuyến hành quân khó khăn đối với chúng tôi. Sevilla luôn là một đối thủ khó chịu, với bất kỳ đội bóng nào. Trong những lần đối đầu trước, chúng tôi thường rất vất vả mới thắng được họ. Trận đấu tới đây mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Barca trên nhiều khía cạnh, cả về mặt điểm số lẫn tinh thần của toàn đội”.

“Trong bóng đá, sự thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng kèm theo những thất bại đôi khi là chuyện hết sức bình thường. Chúng tôi không cần phải bận tâm nhiều đến dư luận. Nhiệm vụ của toàn đội là chơi bóng. Điều quan trọng là khi mùa giải kết thúc, bạn đứng ở đâu. Nếu chúng tôi vô địch, mọi lời nhận xét trước đó sẽ trở nên vô nghĩa”.

Ngoài ra, khi được hỏi về tình hình lực lượng của đội bóng, HLV Martino cũng khẳng định rằng từ thời điểm này trở đi, ông sẽ không sử dụng nhiều phương án “xoay tua” nữa. Thay vào đó, Barca cần đến sự ổn định trong đội hình bởi mùa giải đã bước sang giai đoạn lượt về có tính chất quan trọng hơn rất nhiều.   

“Từ giờ trở đi, các trận đấu sẽ mang tính chất quan trọng hơn. Có nhiều cuộc đối đầu ảnh hưởng tới kết quả của cả mùa bóng. Chính bởi vậy mà tôi sẽ không thực hiện “xoay tua” nhiều như giai đoạn đầu. Các cầu thủ cần hiểu rõ điều này. Dĩ nhiên cơ hội vẫn giành cho tất cả mọi người nhưng hơn hết, chiến thắng của đội bóng mới là điều được ưu tiên số một”.

Lịch thi đấu trong thời gian tới của Barca tại La Liga là không quá “nặng nề” nhưng ở đấu trường Champions League, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha sẽ phải tiếp đón Man City tại vòng knock-out. Đây thực sự là một thử thách không hề đơn giản cho đội bóng xứ Catalonia bởi thầy trò HLV Manuel Pellegrini hiện đang có phong độ cực kỳ bùng nổ, đặc biệt là hàng tấn công đã ghi hơn 100 bàn thắng chỉ trong vòng nửa mùa giải.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X