Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enrique thận trọng trước cuộc đối đầu Barca-Bilbao

Thứ Bảy 13/09/2014 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh trận derby Madrid là tâm điểm của vòng 3 La Liga thì cuộc đối đầu giữa Barcelona và Athletic Bilbao trên sân Nou Camp cũng thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Trước giờ bóng lăn, HLV Luis Enrique tỏ ra khá thận trọng về đối thủ đến từ xứ Basque.

luis enrique
HLV Enrique thận trọng trước cuộc tiếp đón Bilbao trên sân nhà

Mùa giải năm ngoái, Bilbao đã chơi rất thành công và xếp thứ 4 tại La Liga. Cách đây không lâu, đội bóng chủ sân San Mames cũng vừa đánh bại Napoli tại vòng play-off Champions League để giành một suất tham dự Cúp C1 mùa này. Với lối chơi tấn công đầy biến hóa, mạch lạc, đội hình Bilbao mặc dù không sở hữu quá nhiều ngôi sao xuất chúng nhưng vẫn luôn cho thấy sự đáng sợ của mình trước bất kỳ đối thủ nào. Do đó, trước cuộc tiếp đón đối thủ đến từ xứ Basque trên sân nhà Nou Camp, HLV Luis Enrique bên phía Barca đã tỏ ra khá thận trọng.

Phát biểu trên tờ El Mundo Deportivo, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: “Họ chính là một trong những đội bóng mạnh nhất La Liga trong vài mùa giải trở lại đây. Cách vận hành lối chơi của Bilbao là rất khoa học, được tổ chức tốt và có khả năng tấn công từ mọi vị trí”.

“Barca vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện và đương nhiên, chúng tôi chưa thể đạt được 100% phong độ của mình. Trước mắt toàn đội vẫn là rất nhiều nhiệm vụ khó khăn. Trận đấu này chính là một trong số đó. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất để duy trì ngôi đầu bảng. Mục tiêu 3 điểm luôn luôn là đích đến cuối cùng của đội bóng”.

Ở hai vòng đấu trước, gặp Elche và Villarreal, Barca dưới thời HLV Enrique đã thể hiện những thay đổi trong lối chơi của mình. Không còn quá rườm rà trong các tình huống lên bóng, khả năng triển khai tấn công của đội bóng xứ Catalonia đã trở nên trực diện hơn rất nhiều. Sự xuất hiện của tân binh người Croatia, Ivan Rakitic cũng giúp cho tuyến giữa của Barca chơi mạch lạc và chắc chắn hơn.

Tuy nhiên, trước cuộc đối đầu gặp Bilbao đêm nay, thầy trò HLV Enrique sẽ phải đón nhận một tổn thất đáng kể sau khi trung vệ Jeremy Mathieu dính chấn thương và không thể ra sân. Trong những trận đấu vừa rồi, màn trình diễn của cầu thủ người Pháp là cực kỳ thuyết phục. Nhiều khả năng, cặp Pique-Mascherano sẽ được lựa chọn đá chính ngay từ đầu. Mặc dù vậy, đây không phải phương án đem đến nhiều sự yên tâm cho hàng phòng ngự Barca.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X