Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enrique bênh vực Suarez sau pha bỏ lỡ không tưởng

Thứ Sáu 23/01/2015 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận Barca 1-0 Atletico đêm qua, Luis Suarez đã thi đấu rất tệ và thậm chí còn có một pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, nhưng anh vẫn được HLV Enrique bảo vệ tới cùng.

Suarez duoc HLV Enrique bao ve sau tran Barca 1-0 Atletico hinh anh
Luis Suarez đã có pha bỏ lỡ khó tin trong trận gặp Atletico

Đêm qua Barcelona đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại được đối thủ Atletico Madrid ngay trên sân nhà Nou Camp trong trận lượt đi tứ kết cúp Nhà vua. Gã khổng lồ xứ Catalonia đã gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu và phải nhờ tới một tình huống thổi phạt penalty gây tranh cãi, đoàn quân của HLV Luis Enrique mới có được chiến thắng nhọc nhằn trước đại diện của thủ đô.

Sau trận đấu Barca 1-0 Atletico, Luis Suarez trở thành một trong những cầu thủ bị chỉ trích nặng nề nhất khi anh thi đấu mờ nhạt và thậm chí còn có một pha bỏ lỡ khó tin trước khung thành của Jan Oblak. Trong một tình huống ở phút 36, tiền đạo người Uruguay đã có cơ hội cực kỳ ngon ăn để mở tỷ số sau đường chuyền rất nhạy cảm của Ivan Rakitic. Tuy nhiên Suarez lại sút bóng lên trời ở khoảng cách chưa đến 5m và khiến cho cơ hội mở tỷ số của Barca trôi qua một cách đáng tiếc. May cho cựu cầu thủ của Liverpool là Lionel Messi đã có bàn thắng muộn để cứu rỗi Los Blaugrana, nếu không anh sẽ còn phải hứng chịu nhiều chỉ trích hơn nữa.

Sau trận đấu, HLV Luis Enrique đã ngay lập tức “giải vây” cho cậu học trò khi tuyên bố Suarez vẫn đang thể hiện tốt vai trò của mình: “Tôi hoàn toàn tự tin về màn trình diễn của cả đội và có niềm tin vào Suarez. Cậu ấy đã không có được may mắn trước cầu môn vào đêm nay. Cậu ấy đã không thể ghi bàn, nhưng cậu ấy đã chơi tốt và đẩy được hàng phòng ngự của Atletico lùi sâu về phần sân nhà.”

Trong trận đấu đêm qua, không chỉ bỏ lỡ cơ hội, Suarez còn cho thấy một phong độ nhạt nhoà với chỉ 1 cú sút duy nhất, 2 đường chuyền nguy hiểm và thường xuyên có những pha ăn vạ trước lối đá quá rát của các hậu vệ Atletico. Nhưng dù sao đi nữa, màn trình diễn của cầu thủ 28 tuổi này trong thời gian gần đây cũng đã được cải thiện khá nhiều. Trong 3 trận đấu gần đây nhất, Suarez đã có 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, một thành tích rất tốt so với khoảng thời gian thi đấu đáng thất vọng trước đây. Tính đến thời điểm hiện tại, anh cũng đã có 7 đường kiến tạo cho đồng đội và trở thành chân chuyền số hai của Barca chỉ sau Leo Messi. Điều HLV Enrique cần làm hiện tại để cải thiện phong độ của cầu thủ này có lẽ là việc giúp anh thi đấu ổn định hơn.

Sau trận Barca 1-0 Atletico một tuần, trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Vicente Calderon để quyết định tấm vé đi tiếp vào bán kết Copa del Rey. Barca dĩ nhiên có chút lợi thế so với đối thủ khi giành chiến thắng tối thiểu trên sân nhà, tuy nhiên đoàn quân của HLV Diego Simeone nổi tiếng với lối chơi khó chịu và thực tế cửa đi tiếp của họ vẫn là không nhỏ, nhất là khi Los Rojiblancos đã từng hạ gục Real Madrid 2-0 trên sân nhà ngay ở vòng đấu trước.
 

Xem lại trận Barcelona 1-0 Atletico Madrid



Xem thêm những thông tin mới nhất của bóng đá Tây Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X