Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Del Bosque tiếc nuối sau quyết định chia tay ĐTQG của Xavi

Thứ Tư 06/08/2014 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau thời điểm tiền vệ Xavi Hernandez quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, HLV Vicente Del Bosque đã lên tiếng khẳng định vai trò quan trọng của ngôi sao 34 tuổi đối với ĐT Tây Ban Nha và thừa nhận rằng sẽ rất khó để đội bóng xứ sở Bò tót tìm được một “Xavi thứ hai”.

Del Bosque rất được tin tưởng khi dẫn dắt ĐT TBN.
HLV Del Bosque tiếc nuối trước quyết định chia tay ĐT Tây Ban Nha của Xavi

Hôm qua, huyền thoại một thời của bóng đá Tây Ban Nha, Xavi Hernandez đã chính thức nói lời “chia tay” La Roja để giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Trong những tháng năm cống hiến cho đội bóng quê hương, Xavi từng giành được 2 chức vô địch Euro vào các năm 2008 và 2012, cùng 1 lần đăng quang tại World Cup 2010.

Có thể nói rằng, những thành công của ĐT Tây Ban Nha cũng gần như gắn liến với quãng thời gian đỉnh cao phong độ của Xavi. Chính bởi vậy, ngay sau quyết định “chia tay” đội tuyển của ngôi sao đang khoác áo Barca, HLV Vicente Del Bosque đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối. Vị chiến lược gia 64 tuổi thậm chí còn khẳng định rằng đội bóng xứ sở Bò tót sẽ khó lòng tìm được người xứng đáng để thay thế Xavi.   

Phát biểu trước báo giới, nhà cầm quân có biệt danh “Ngài râu kẽm” chia sẻ: “Tôi thực sự muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình tới cậu ấy. Đó là một cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đã mất đi một nhân tố vô cùng kiệt xuất. Và chắc chắn, sẽ là rất khó khăn để Tây Ban Nha có thể tìm được một Xavi thứ hai”.

“Cậu ấy đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi của đội bóng. Những thành công mà chúng tôi từng giành được đã ghi nhận sự cống hiến không biết mệt mỏi của Xavi. Mọi người sẽ nhớ cậu ấy rất nhiều, tất nhiên là vậy rồi”.

xavi
Xavi chính là nhân tố quan trọng từng giúp ĐT Tây Ban Nha vươn tới đỉnh cao 

Trong quá khứ, Xavi từng có tổng cộng 133 lần ra sân cho ĐT Tây Ban Nha, ghi được 13 bàn thắng và luôn giữ một vai trò cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Bò tót. Cụ thể, Xavi, Iniesta… và một số thành viên khác của Barca chính là các “hạt nhân” giúp La Roja triển khai lối đá tiki-taka đỉnh cao để vươn tới các danh hiệu quốc tế trong những năm gần đây.

Mặc dù vậy, tại kỳ World Cup 2014 vừa rồi, thầy trò HLV Del Bosque đã thi đấu vô cùng bạc nhược và bị loại ngay từ vòng bảng.  

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X