Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Del Bosque:" Như thế mới đúng là siêu kinh điển chứ"

Thứ Tư 10/10/2012 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Không có chơi xấu, không bên nào quá áp đảo, không có nhiều pha diễn kịch,... trận El Classico vừa rồi trên sân Noucamp được coi như ví dụ tiêu biểu đáng tự hào cho nền bóng đá Tây Ban Nha.

Trong vài mùa gần đây, nhắc đến "siêu kinh điển" là người ta nghĩ ngay đến những trận cầu kịch tính nhưng cũng ẩn chứa những nhân tố xấu xí. Real Madrid rũ bỏ đi sự hào nhoáng của một đội bóng đại diện cho tầng lớp quí tộc để thi đấu thực dụng và có phần thô bạo để đối phó với lối chơi tiqui taca của Barcelona. Còn ở phía bên kia, Messi và các đồng đội cũng không thể quá "chân chất" để Real Madrid chơi thứ bóng đá xấu xí mà không phản đòn được. Các cầu thủ Barca cũng dùng phương pháp diễn kịch hay người ta còn nói là ăn vạ mỗi khi tranh cướp bóng với các cầu thủ đối phương để qua mắt trọng tài, hạn chế việc bị vào bóng thô bạo.

messi sut phat
Trận "siêu kinh điển" vừa rồi trên sân Noucamp khiến tất cả mọi người đều hài lòng về
màn trình diễn của các cầu thủ trên sân

Cũng chính vì thế mà những trận El Classico vài mùa trước còn bị gọi là trận đấu giữa những võ sĩ và những kịch sĩ, làm giảm sút ít nhiều giá trị chuyên môn và giải trí của trận cầu "kinh điển" của cả nền bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng đến cặp đấu vừa rồi trên sân Noucamp thì lại hoàn toàn khác, khi "kinh điển" được trả về với đúng nghĩa của nó. Dù vẫn còn ít nhiều lời ì xèo sau trận đấu nhưng không ai phủ nhận đây là trận "kinh điển" hấp dẫn nhất trong vài mùa trở lại đây. Cả Real Madrid và Barcelona đều trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt làm mãn nhãn người hâm mộ với sự bùng nổ của hai ngôi sao  được kì vọng nhiều nhất là Messi và Cris Ronaldo. 

Lẽ dĩ nhiên là HLV Del Bosque cũng là một trong số những nhân vật không thể thiếu trên khán đài sân Noucamp trong trận hòa 2-2 vừa rồi giữa Barca và Real Madrid, bởi rất nhiều học trò của ông tại đội tuyển Tây Ban Nha góp mặt trên sân. Dù các cầu thủ Tây Ban Nha trận này đa phần đều chơi không thực sự xuất sắc (ngoài Busquets) nhưng HLV Del Bosque vẫn không có bất kì nhận định nào bởi đó là vấn đề chuyên môn khi ở câu lạc bộ. Vấn đề chính HLV Del Bosque đề cập tới sau trận đấu là việc trận El Classico lần này thực sự là ví dụ đúng nghĩa cho từ "kinh điển" của trận đấu đại diện cho hình ảnh nền bóng đá Tây Ban Nha.

HLV Del Bosque cho biết:" Thời gian gần đây, trận đấu này còn bị người ta nhớ tới bởi những hành vi không đẹp để lại ấn tượng xấu. Nhưng trận đấu vừa rồi lại hoàn toàn khác khi các cầu thủ đã thi đấu thực sự xuất sắc tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Đây mới là giá trị thực sự của trận đấu này bởi điều đó sẽ là bài học truyền đến thế hệ các cầu thủ trẻ. Trên thực tế, trận đấu vừa rồi mới là ví dụ đúng nghĩa để người ta nhớ tới khi nhắc đến trận siêu kinh điển". 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X