Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV của Valladolid muốn đánh bại Barcelona

Thứ Sáu 14/05/2010 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một phát biểu gần đây, HLV Javier Clemente đã tiết lộ về một kế hoạch được vạch gai nhằm giúp Valladolid có thể chặn được bước tiến thần tốc của Barcelona.

Javier Clemente đang quyết tâm cùng Valladolid tìm kiếm điểm số trước Barcelona

Vòng đấu cuối cùng của La Liga không có nhiều trận cầu "đinh" với khá nhiều cuộc chạm trán chênh lệch giữa các đối thủ. Real Madrid sẽ làm khách của chủ nhà được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Malaga. Trong khi đó, đối thủ chính của Real trong cuộc đua tới ngôi vô địch là Barcelona sẽ được chơi trên sân nhà khi tiếp đội bóng yếu Valladolid.

Ở  thời điểm hiện tại Valladolid không được đánh giá cao trước sức mạnh vượt trội của Barcelona. Tuy nhiên, đội khách sẽ chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất bởi một thất bại tại Nou Camp sẽ khiến họ phải trả giá bằng việc ngậm ngùi xuống chơi ở giải hạng hai. Đó là điều mà thày trò HLV Javier Clemente không hề muốn vào lúc này.

Phát biểu trước thềm trận đấu định mệnh diễn ra, nhà cầm quân của La Pucela khẳng định ông và các học trò sẽ làm tất cả để tránh khỏi nguy cơ phải xuống hạng. "Đây là lần đầu tiên tôi phải đối mặt với một tình thế khó xử. Nếu không chiến thắng, đội bóng của tôi sẽ xuống hạng. Nhưng khó khăn là chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đối thủ được đánh giá là CLB mạnh nhất thế giới. Muốn làm nên được kì tích, chúng tôi sẽ phải ngăn không cho Barca phông diễn được sức mạnh của mình. Với Valladolid, cách tốt nhất là phải chiến đấu bằng tất cả những gì chúng tôi đang có."

Bên cạnh thừa nhận những quyết tâm của Valladolid, Clemente cũng cho biết những đánh giá của mình về cuộc đua tới ngôi vô địch. Theo nhà cầm quân này, cả Barcelona và Real Madrid đều xứng đáng đăng quang. "Nếu họ chiến thắng ở vòng đấu cuối, Barca sẽ có 99 điểm còn Real có 98 điểm. Một số điểm kỉ lục và bất cứ một đội bóng nào vô địch cũng đều xứng đáng cả. Theo tôi, Barcelona là đội xứng đáng nhất bởi họ đã chiến thắng trong cả 2 trận El Classico."

Hiện tại, trên bảng xếp hạng La Liga, Valladolid đang đứng thứ 16 với 36 điểm. Đây cũng là điểm số của Tenerife, Racing Santander, Malaga. Cả 5 CLB sẽ phải chiến đấu hết mình để giành lấy tấm vé trụ hạng. Trong bối cảnh Xerez đã chắc chắn xuống hạng, 2 suất còn lại sẽ thuộc về CLB để thua trong vòng đấu cuối cùng. Trong bối cảnh điểm số vẫn ngang bằng nhau, chỉ số phụ đầu tiên được xét đến chính là thành tích đối đầu.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X