Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti thừa nhận khó khăn khi chinh phục Siêu cúp châu Âu 2024

Thứ Năm 15/08/2024 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận UEFA Super Cup 2024, HLV Ancelotti đã bày tỏ sự tự hào khi cùng Real Madrid lần thứ 6 chinh phục thành công danh hiệu UEFA Super Cup.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau chiến thắng của Real Madrid trước Atalanta trong trận chung kết Siêu cúp châu Âu năm 2024, nhà cầm quân người Ý, Carlo Ancelotti đã cho biết: "Thật vinh dự và tự hào khi được sống những đêm như thế này, chịu đựng, chiến đấu và chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc. Thật vinh dự khi được huấn luyện đội bóng này". 

HLV Ancelotti phat bieu sau chien thang o Sieu cup chau au
HLV Ancelotti ăn mừng chiến thắng cùng học trò ở Siêu cúp châu Âu

"Chúng tôi đã làm tốt. Atalanta đã chơi rất hay. Họ rất mạnh trong các pha đấu tay đôi. Khi trận đấu diễn ra cởi mở hơn một chút, chúng tôi đã có thể thể hiện được chất lượng của mình. Đó không phải là một trận đấu dễ dàng. Nhìn chung Atalanta đã chơi rất tốt.

Trong hiệp 1 họ đã khiến Real gặp khó khăn bởi vì Atalanta đã gây sức ép và chơi phòng ngự cũng rất tốt. Trong hiệp một, họ giành chiến thắng trong nhiều pha tranh chấp hơn, khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn. Sang hiệp hai, trận đấu đã mở ra một chút, họ cho thấy dấu hiệu mệt mỏi và lúc đó, chúng tôi có nhiều không gian hơn.

Hôm nay, Tchouameni, Valverde và Bellingham đã chơi một trận đấu tốt. Họ đã có rất nhiều pha đấu tay đôi thành công. Chúng tôi nghĩ rằng Real sẽ triển khai cách chơi theo chiều dọc nhiều hơn. Tuy nhiên điều đó đã không hiệu quả trong hiệp một. Trong hiệp hai, với nhiều không gian hơn, chúng tôi có nhiều lựa chọn hơn. Tôi nghĩ cả ba đều chơi rất tốt trong phòng ngự, tạo sự cân bằng ở hàng thủ".

Với chức vô địch này, HLV Ancelotti cũng đã tạo nên lịch sử khi trở thành nhà cầm quân thành công nhất ở sân chơi này với 5 lần vô địch, nhiều hơn thành tích của Pep Guardiola 1 lần. Bên cạnh đó nhà cầm quân người Ý này còn trở thành huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử Real Madrid. 

Chức vô địch Siêu cúp vừa rồi cũng là danh hiệu thứ 14 của chiến lược gia người Italia tại Santiago Bernabeu, qua đó giúp ông sánh ngang với Miguel Muñoz với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Blancos giành được nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X