Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti khẳng định Falcao không phù hợp với Real Madrid

Chủ Nhật 15/12/2013 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong giai đoạn đầu mùa giải 2013/2014, do phong độ tương đối sa sút của Karim Benzema nên ban lãnh đạo Real đã sớm tính tới những phương án chiêu mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp ngay khi TTCN mùa đông mở cửa. Những cái tên “đình đám” như Falcao, Suarez, Lewandowski… đều đã được báo giới đề cập đến. Tuy nhiên, mới đây, khi được hỏi về khả năng đội bóng có thể sẽ mua Radamel Falcao, HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định rằng chân sút người Colombia không phù hợp với lối chơi của Los Blancos.

Falcao đi làm vì tiền
Dù rất xuất sắc, nhưng có lẽ Falcao không phù hợp với Real Madrid 

Carlo Ancelotti vừa thừa nhận rằng tiền đạo người Colombia dù đang thi đấu rất xuất sắc nhưng anh không phải là điều mà Real Madrid cần vào lúc này. Vị chiến lược gia người Italia đã lên tiếng bác bỏ mọi tin đồn liên quan đến chuyện Radamel Falcao có thể chuyển đến chơi cho đội bóng Hoàng gia vào tháng giêng năm tới.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, Ancelotti cho biết: “Radamel Falcao là một tiền đạo thực sự xuất sắc nhất châu Âu vào thời điểm này. Khả năng chơi bóng độc lập, mạnh mẽ và hiệu quả của anh ấy luôn khiến mọi hàng phòng ngự gặp khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi không hề có ý định chiêu mộ Falcao. Hiện giờ, tôi cảm thấy hoàn toàn hài lòng với những tiền đạo mình đang có trong tay bởi họ đã ghi được nhiều bàn thắng. Theo tôi, Falcao không phải mẫu cầu thủ phù hợp với Real”.

Ở những trận đấu gần đây, sau khi chân sút chủ lực Karim Benzema “khai hỏa” trở lại, HLV Ancelotti đã cảm thấy hài lòng hơn rất nhiều. Nếu đánh giá một cách công bằng, tiền đạo người Pháp hoàn toàn đủ khả năng gánh vác trọng trách ghi bàn trên hàng công Real. Tuy nhiên, những áp lực ở sân Bernabeu nhiều lúc khiến anh không thể đạt được trạng thái tâm lý thoải mái nhất. Chỉ cần “rũ bỏ” được sức ép, Benzagol sẽ trở lại là chính mình và khi đó, đội bóng Hoàng gia hoàn toàn có thể yên tâm về vị trí trung phong cắm. Bên cạnh đó, những tài năng trẻ ở Real như Morata hay Jese cũng đang ngày một tỏ ra trưởng thành hơn và xứng đáng được trao cơ hội khi cần thiết.

Thực tế, vấn đề giải quyết khâu ghi bàn của Real Madrid không thực sự quá nghiêm trọng. Với phong độ quá chói sáng của cặp “siêu sao” Cristiano Ronaldo-Bale, đội bóng Hoàng gia hoàn toàn có thể đè bẹp bất cứ hàng phòng ngự nào. Karim Benzema dĩ nhiên không thể “đọ tài” ghi bàn với CR7 nhưng xét về mặt lối chơi, ngôi sao người Pháp lại luôn biết tạo khoảng trống và điều kiện để cựu tiền vệ Man United có cơ hội lập công.

Trường hợp ngược lại, giả sử việc Radamel Falcao “cập bến” sân Bernabeu xảy ra. Một mẫu tiền đạo “số 9” theo kiểu truyền thống như chân sút người Colombia liệu có thể chấp nhận “làm nền” cho Ronaldo hay Bale không? Vẫn biết rằng Falcao có khả năng chơi độc lập, hiệu quả trên hàng công nhưng sự thực đúng như những lời mà HLV Carlo Ancelotti vừa nhận định, tiền đạo của Monaco không phù hợp với phong cách của Real vào lúc này.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X