Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hình ảnh khác của Barca: Puyol nằm “ngoài vùng ô nhiễm”

Thứ Bảy 02/02/2013 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu “Kinh điển” theo một nghĩa nào đó đã trở thành “kinh khủng” hoặc “kinh tởm”. 700 triệu người trên khắp hành tinh đã theo dõi những ngôi sao hàng đầu thế giới tranh tài tại Bernabeu đêm thứ Tư (có tới 10/11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu bóng đá thế giới 2012 thuộc biên chế Real và Barca).

Những trận “El Clasico” gần đây cũng luôn thu hút trên 500 triệu người xem. Nhưng bên cạnh những pha bóng tuyệt đỉnh luôn là những ứng xử không đẹp mắt của các cầu thủ Barca, Real, các HLV và khán giả.

Puyol cản Pique không mách trọng tài
Puyol cản Pique không mách trọng tài

Trong 16 trận “Kinh điển” gần nhất, có tới 9 thẻ đỏ được rút ra, chưa kể những án phạt nguội. Tâm điểm là trận lượt về tranh Siêu cúp TBN 2011, khi có tới 3 cầu thủ bị phạt thẻ đỏ (Marcelo, Oezil, Villa), một màn hỗn chiến đáng xấu hổ giữa các ngôi sao, các cầu thủ và cả ban huấn luyện đôi bên. Đặc biệt là pha chọc mắt đối thủ Vilanova khó quên của Mourinho (và trong phòng họp báo sau đó tỉnh bơ: “Vilanova nào nhỉ? Tôi chẳng biết ai tên là Vilanova”). Đó không phải một trận “kinh điển” mà phải là “kinh khủng”.

Các fan của bóng đá đẹp có thể sẽ thốt lên “cái quái quỷ gì thế nhỉ?” khi chứng kiến những gì được chiếu trên tivi. Phụ huynh có thể cấm con xem “El Clasico”. Trang ElMundo.es đã dùng từ “polución” (ô nhiễm) để mô tả về không khí của trận “Kinh điển” gần nhất. Real vẫn ưa thích đá rắn như thường lệ dù Pepe không thi đấu. Đặc biệt, Alonso và Arbeloa đã phối hợp dùng tiểu xảo để khiêu khích Messi. Messi bị mắc bẫy và nổi giận gọi đối phương là “con rối”, “thằng đần”.

Các cầu thủ Barca thì liên tục ăn vạ để câu thẻ phạt và không ngừng “kiện cáo” trọng tài. Ngay cả một người lành tính như Xavi cũng phản ứng với trọng tài về bàn thắng của Varane và có tác động để ông Clos Gomez rút thẻ với Ronaldo (mà nếu nhận thẻ, CR7 sẽ bị treo giò ở lượt về). Fabregas, Pedro và một số cầu thủ khác cũng thuộc lòng bài học này, họ thường xuyên vây quanh ông Clos Gomez để phàn nàn.

Chưa hết, Dani Alves còn tố cáo CĐV lăng mạ, phân biệt chủng tộc với anh. Essien giẫm lên chân Jordi Alba. Các cầu thủ phòng ngự “chăm sóc” Messi, Ronaldo nhiệt tình với rất nhiều những pha vào bóng mạnh khiến họ chùn chân. Cổ động viên Real thì hô vang “Messi, Messi tầm thường”. Pique thì nhặt chiếc bật lửa mà khán giả ném xuống sân để tiến tới “mách” với ông Clos Gomez, hi vọng chi tiết ấy sẽ được ghi vào bản báo cáo…

Chỉ có một người “đứng bên ngoài sự ô nhiễm” ấy, đó là Carles Puyol. Đội trưởng Barca được ngợi khen với tinh thần nghĩa hiệp, fair-play. Khi thấy Pique lượm chiếc bật lửa nhỏ xíu được ném xuống sân tố cáo với trọng tài, Puyol đã ngăn lại, anh từ phía sau tiến tới giữ tay đàn em và nói: “Đưa bật lửa cho tôi và đá tiếp đi”. Sau đó giằng bật lửa và ném ra sau khung thành của Pinto.

Cần lắm những ngôi sao như Puyol để giữ lại vẻ đẹp nguyên bản cho trận cầu “kinh điển”. Nhưng tiếc là Puyol chỉ thuộc nhóm thiểu số, hơn nữa anh đã già và chẳng thể tham gia vào nhiều trận “El Clasico” trong tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X