Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Higuain và Garay giải cứu Real tại Mestalla: Galasticos nhảy điệu Tango

Thứ Hai 14/12/2009 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba bàn thắng của cặp Vũ công Tango Higuain - Garay đã giúp Real Madrid thoát hiểm tại Valencia và tiếp tục hành trình bám đuổi Barca…

Khi xây dựng Galacticos 2.0, chủ tịch Florentino Perez không có ý định đưa Gonzalo Higuain và Ezequiel Garay vào thành phần trụ cột tại Bernabeu. Với ông, 2 cầu thủ người Argentina chưa phải là Galacticos thực thụ. Hoặc cũng có thể trong mắt ông, 2 BHĐ dưới triều đại Ramon Calderon chỉ là những “con chiên ghẻ” mà thôi. Ông muốn rũ bỏ 2 tàn tích này, để nâng đỡ những ngôi sao đích thực mà ông đã tốn không biết bao nhiêu tiền của và công sức để đưa về như Alonso, Kaka, Ronaldo hay Benzema.

Higuain và Garay chứng tỏ họ không phải là hàng thừa ở Real Madrid

Thực tế, Higuain và Garay đã không được trọng dụng hồi đầu mùa giải. Sau 10 vòng La Liga, Higuain chỉ được ra sân trong 7 trận: 4 trận đá chính và không trận nào chơi đủ 90 phút. Ngôi sao 22 tuổi chỉ được trao cơ hội khi Ronaldo và Kaka thay nhau chấn thương, còn Benzema tiếp tục sa sút. Với Garay, mọi chuyện còn tồi tệ hơn. Trước trận thắng Valencia, vai trò của trung vệ 23 tuổi trong mắt các Madridistas chẳng là gì cả.

Thế nhưng, Higuain và Garay đã cùng nhau đưa Galacticos vượt qua cửa ải đầy rẫy hiểm họa tại Mestalla vào rạng sáng qua. Real gặp vô vàn khó khăn trước Valencia khi thiếu vắng cặp siêu sao Kaka và Ronaldo. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của Higuain đã giúp Real 2 lần vượt lên dẫn trước, lần lượt từ cú đánh đầu gọn gàng (1-0, 54’) và tình huống thoát người dứt điểm hiểm hóc (2-1, 64’). Dẫu vậy, thầy trò HLV Manuel Pellegrini cũng phải nhờ tới cú đánh đầu tinh tế của Garay ở phút 82 mới giành trọn được 3 điểm tại Mestalla (trước đó, Villa và Joaquin 2 lần san bằng cách biệt cho Valencia). Lưu ý, nếu không có bàn thắng của trung vệ người Argentina, Kền kền Trắng sẽ bị Barca bỏ lại với khoảng cách 7 điểm. Khi đó, chẳng cần phải nói thì ai cũng hiểu, tình hình sẽ trở nên tồi tệ thế nào với Real.

Higuain đương nhiên không xa lạ với người Madrid. Mùa trước, anh còn là ngôi sao số một và ghi nhiều bàn nhất cho Real. El Pipita chắc hẳn còn đóng góp nhiều hơn cho Real nếu Florentino Perez đặt niềm tin vào anh từ đầu mùa. Nhưng mọi chuyện vẫn chẳng có gì là muộn, Higuain giờ đã giành trọn niềm tin của HLV Pellegrini và khiến Perez thay đổi suy nghĩ thế nào là một Galactico. Cú đúp vào lưới Valencia đã là bàn thứ 10 của Higuain trên khắp mặt trận mùa này, tất cả đều rất quan trọng.

Với Ezequiel Garay, thực ra anh đã được nhìn nhận như một trong những trung vệ tài năng nhất La Liga trong 5 năm gần đây. Trước khi gia nhập Bernabeu, anh đã có 4 mùa giải thành công trong màu áo Racing: từng làm đội trưởng và đạt thành tích ghi bàn đáng nể đối với một trung vệ (13 bàn/86 trận). Nhưng đến hôm qua, anh mới lên tiếng kể từ khi đến với Madrid. Và với việc Pepe dính chấn thương dài hạn, trung vệ 23 tuổi sẽ có nhiều cơ hội chứng tỏ đẳng cấp. Còn sắc màu Albiceleste tại Bernabeu tới đây sẽ còn đậm nét hơn nữa.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X