Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Higuain và Benzema, ai hơn ai?

Thứ Bảy 22/10/2011 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho đang đối mặt với sự đau đầu dễ chịu... khi ông có đến hai chân sút đang đạt phong độ cao trong vai trò mũi nhọn. Nhưng chọn ai chính thức, ai dự bị là vấn đề không hề đơn giản, bởi sự kết hợp bộ đôi này không mang lại hiệu quả.

Từ đầu mùa giải, Mourinho đã từng tính đến phương án sử dụng C. Ronaldo là mũi nhọn cắm, còn Oezil và Di Maria chơi như hai tiền đạo lùi. Với sơ đồ này, “Ngài đặc biệt” tính toán sẽ tạo dựng sự chắc chắn ở khu vực giữa sân với 3 tiền vệ thiên về cơ bắp.

Nhưng do sức ép về thứ bóng đá đẹp, Mourinho buộc phải thay đổi triết lý bóng đá và cơ hội đầu tiên đã được trao cho Benzema. Và tiền đạo người Pháp đã tìm được cảm hứng khi liên tiếp lập công trong giai đoạn đầu mùa giải, khiến Higuain bị đồn là sắp ra đi khỏi sân Bernabeu.

Tuy nhiên, như thời Pellegrini hay Juande Ramos trước đây, tiền đạo người Argentina đang thể hiện sự kiên nhẫn vốn có. Trở lại sau chấn thương, dù chỉ là kép phụ nhưng Higuain luôn chơi tốt mỗi khi được trao cơ hội, khiến Mourinho luôn rất đau đầu mỗi khi lựa chọn Higuain hay Benzema đá chính.

Higuain và Benzema ít cơ hội được chơi bóng cùng nhau

Khi Benzema bất ngờ bị chấn thương, Higuain đã nhanh chóng cướp đi suất đá chính thức. Lối chơi nhanh nhẹn và chịu khó di chuyển của Higuain giúp anh có thể chơi đa dạng, hòa nhập tốt với đồng đội hơn Benzema. Hơn nữa, giai đoạn Higuain tỏa sáng là lúc Real Madrid hồi sinh.

Higuain đã để lại ấn tượng khá tốt khi lập hai hattrick liên tiếp vào lưới Espnayol và Betis, giúp Real Madrid trở lại cuộc đua top đầu. Quan trọng hơn, “Ngài đặc biệt” tìm lại được một tiền đạo có đẳng cấp, thường xuyên ghi hơn 20 bàn/mùa để san sẽ gánh nặng cho C. Ronaldo.

Nhưng khi cảm nhận được sự bấp bênh về vị trí, Benzema cũng thể hiện được mình để cạnh tranh sòng phẳng với Higuain. Trong lần hiếm hoi được đá chính ở trận gặp Lyon tại Champions League, Benzema ghi 1 bàn, kiến tạo bàn còn lại giúp Real Madrid thắng 4-0.

Benzema có thể không ghi được nhiều bàn thắng như Higuain, không có những phẩm chất để có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào. Nhưng anh là mẫu trung phong cắm điển hình, sẵn sàng hy sinh để tạo cơ hội cho đồng đội lập công, phẩm chất mà Mourinho ưa thích kiểu Drogba hay Diego Milito trước đây.

Nếu cần một chiến thắng tưng bừng và một trung phong năng nổ, Higuain là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng khi Real Madrid cần một tiền đạo lỳ lợm, di chuyển không bóng và gây sức ép lên hàng thủ đối phương trong vòng cấm, hiếm tiền đạo nào có thể làm tốt hơn Benzema lúc này.

Cách đây vài ngày, khi trả lời phỏng vấn trên tờ Marca, Mourinho đã từng nói sẽ để cả Benzema và Higuain ra sân trong đội hình chính. Nhưng từ khi cầm quyền ở Real Madrid cho đến nay, Mourinho mới 5 lần sử dụng bộ đôi này ở đội hình chính thức, hầu hết ở các trận đấu không quan trọng và tất nhiên, tính hiệu quả chưa hề cao.

Nhưng với tài năng của mình, Mourinho hoàn toàn có thể sắp xếp cả hai cùng ra sân, đẩy Higuain sang đá tiền đạo cánh cũng là phải pháp hay. Tuy nhiên, do Real Madrid có quá nhiều tiền vệ tấn công tầm cỡ như Ronaldo, Oezil, Di Maria và Kaka, việc để Higuain đá biên ít khi được tính đến.

Điểm chung của cả Higuain lẫn Benzema là đều sở hữu lối chơi ích kỷ và chờ đợi sự kiến tạo từ đồng đội. Higuain được đánh giá cao nhờ tốc độ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm chớp nhoáng còn Benzema tì đè, xử lý tình huống bóng bổng hiệu quả hơn.

Có thể, cả Higuain lẫn Benzema, không ai đáng phải dự bị ở mùa giải này, nếu họ tiếp tục giữ được phong độ ổn định. Cái chính là ai xuất sắc hơn sẽ được Mourinho dùng nhiều hơn trong chính sách xoay tua của mình. Hơn nữa, sở hữu hai tiền đạo đẳng cấp chính là điều tốt cho Mourinho để chinh chiến nhiều mặt trận, còn cơn đau đầu của ông là điều mọi HLV đều mơ ước.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X