Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Higuain – Oscar vai phụ xuất sắc nhất!

Thứ Bảy 10/04/2010 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Barcelona lẫn Madrid dường như chỉ đều coi trận "Siêu kinh điển" là cuộc đối đầu giữa Messi và Cristiano Ronaldo, mà quên mất rằng, Gonzalo Higuain cũng xứng đáng được nhắc đến, chí ít thì cũng phải là “Vai phụ xuất sắc nhất”!

>>> Ronaldo đối đầu Messi: Món nợ của Ronaldo
>>> Real Madrid - Barcelona: Đoạn kết của cuộc đua
>>> Messi đạt hiệu suất “khủng” hơn C. Ronaldo
>>> Siêu kinh điển: 5 cuộc chiến không thể bỏ qua
>>> Bernabeu và nỗi sợ Messi

Trước thềm "Siêu kinh điển", báo chí thân Madrid bàn về vấn đề gì? Họ bảo Kaka sẽ không kịp bình phục, Guti sẽ dự trận "Siêu kinh điển" cuối cùng trước khi chia tay Real sau 15 năm gắn bó, họ hỏi liệu Arbeloa sẽ kèm Lionel Messi ra sao và trên hết là Crisitano Ronaldo sẽ mở tốc độ thoát qua hàng phòng ngự của Barca thế nào. Cái tên Higuain xuất hiện rất hạn chế, một sự bất công đến lạ kỳ với chân sút đang là tay săn bàn hàng đầu của Real trong mùa bóng này. Chính anh, với 6 bàn nhiều hơn Ronaldo, mới là người mang lại nhiều điểm nhất cho Real đến thời điểm này, để Kền kền trắng bước vào trận "Siêu kinh điển" với ước mơ phục hận. Và cũng chính anh, với gần 500 phút thi đấu ít hơn Messi (1.766 so với 2.261 của người đồng hương) mới là chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất tại Liga và toàn cõi châu Âu cho đến thời điểm này.

Đừng quên Gonzalo Higuain!


Higuain đã thay đổi nhiều sau hơn 3 năm tại Real. Từ 2 bàn mùa 2006-2007 đầu tiên đến 8 bàn mùa 2007-2008, từ 22 bàn mùa trước khi thay thế xuất sắc vai trò của Van Nistelrooy cho đến 24 bàn mùa này sau khi đã đẩy bật Raul và Karim Benzema lên ghế dự bị. Sự thay đổi không chỉ dựa trên số bàn thắng hay trên số lần ra sân mà đến từ chính suy nghĩ của Higuain. Anh muốn một sự thừa nhận cho những gì mình đã bỏ ra và điều đó là hoàn toàn xác đáng. Cùng độ tuổi như anh, Messi lớn lên trong mái nhà La Masia, được giới truyền thông chăm sóc, các đồng đội yêu thương và 2 HLV ra sức biến anh thành cầu thủ số một thế giới. Còn Higuain, anh trưởng thành trong áp lực, trong cái bóng quá lớn của Raul, trong sự nghi ngờ của chính những người đã mua anh và trong sự ghẻ lạnh của Bernd Schuster (không dùng Higuain như một trung phong vì anh ta “không thể ghi quá 12 bàn/mùa).

Đến mùa này, Higuain lại chịu một bất công khác là giới truyền thông. Họ chưa bao giờ xem anh là niềm hy vọng nhưng lại mang anh ra làm cái cớ để đổ lỗi cho thất bại. Khi Higuain lừa qua Hugo Lloris nhưng quả bóng từ chân anh thay vì đi vào lưới lại nghịch ngợm bật vào cột dọc, khi Higuain cố dứt điểm để tìm một bàn thắng mà không thấy Ronaldo đang đứng ở tư thế trống trải hơn, họ quy chụp cho anh cái mũ “ích kỷ” và vùi anh vào một cơn lũ chỉ trích.

Và một lần nữa, Higuain vượt qua điều đó bằng một thứ nghị lực phi thường. Như một người đã trải qua quá nhiều bất công của cuộc đời thì không còn sợ hãi gì nữa, anh lập một cú hat-trick vào lưới Valladolid để rồi từ ấy đến nay, sau 1 tháng với 5 trận đấu, cái tên Higuain không bao giờ vắng mặt trên bảng tỷ số nữa. Khi tất cả hướng ánh mắt về Messi và Ronaldo đêm nay, liệu có ai chú ý đến bược chạy của Higuain? Phải, anh không phải là một thiên tài như Messi để đưa các CĐV đến sự thăng hoa của cảm xúc, anh không có thứ cá tính đặc biệt như Cristiano Ronaldo để thu hút giới truyền thông, nhưng anh xứng đáng có được một sự nhìn nhận.

Đêm nay, Siêu kinh điểm, một cơ hội tuyệt vời để Higuain cất cao tiếng nói, để anh tiến đến bản hợp đồng mới một cách ngạo nghễ, tiến đến Nam Phi với một suất chính thức trên hàng công cạnh Messi. Thứ ngôn ngữ duy nhất của Higuain là những bàn thắng. Phải, Higuain chưa có duyên ghi bàn trong những trận cầu lớn. Nhưng mọi thứ đã đổi thay rồi, phải không Higuain?

Những nạn nhân của họ

Đội Higuain Messi

Real Madrid - 0
Barcelona 0 -
Valencia 2 3
Sevilla 0 2
Mallorca 1 1
Bilbao 0 1
Deportivo 0 2
Villarreal 2 0
Getafe 4 2
Atletico 2 2
Almeria 1 2
Sporting 1 0
Osasuna 0 0
Espanyol 1 0
Malaga 0 1
Racing 2 2
Zaragoza 2 4
Tenerife 2 3
Valladolid 4 1
Xerez 0 0

Tổng cộng 24 26


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X