Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Higuain lập hat-trick, Real Madrid nhẹ nhàng đánh bại Betis

Chủ Nhật 16/10/2011 01:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ xuất sắc của tiền đạo người Argentina, Higuain và bàn thắng kỹ thuật của Kaka đã giúp Real giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Real Betis trên sân nhà Bernabeu.

Bước vào trận tiếp Real Betis trên sân thánh địa của mình, các madridista đã lo ngại cho đội bóng con cưng khi phần lớn cầu thủ trụ cột vừa mới trải qua những trận đấu vòng loại EURO 2012 ở các đội tuyển quốc gia hồi giữa tuần. Dù vậy, HLV Jose Mourinho đã đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Ở trận này, Kaka tiếp tục được Người đặc biệt tin dùng khi cho ra sân ngay từ đầu đá thay vị trí của Di Maria. Ở hàng phòng ngự, Ramos cùng Pepe tạo thành lá chắn thép trước khung thành thủ môn Casillas.

Higuain đã tỏa sáng rực rỡ giúp Real Madrid tạo nên chiến thắng ấn tượng

Dù được đánh giá yếu hơn, nhưng đội khách Real Betis tỏ ra khá tự tin khi gặp đội bóng hàng đầu ở La Liga. Trước trận đấu, vị thuyền trưởng của Real Betis, Pepe Mel đã có phát biểu khích lệ tinh thần thi đấu của các học trò khi cho rằng: “Real Betis có thể chơi ngang ngửa với Kền kền trắng”. Thực tế, trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, Kền kền trắng không thể tạo được thế trận vượt trội trước đối thủ.

Nhưng khi các cầu thủ Real đã khởi động nóng máy, Kền kền trắng lập tức đã tạo được thế trận áp đảo trong thời gian còn lại của trận đấu. Phút 18, Ronaldo nhận đường chuyền từ bên cánh phải, ở vị trí cách khung thành khoảng 25m và trong tư thế không bị kèm, nhưng CR7 lại sút bóng đi thiếu chính xác. Những phút sau đó, bóng tiếp tục được chuyền cho Ronaldo, nhưng cựu cầu thủ MU không thể chuyển hóa thành bàn thắng từ những cơ hội do đồng động tạo ra.

Phút 20, khán giả trên sân Bernabeu tỏ ra tiếc nuối khi Ronaldo có pha đánh đầu đi chệch khung thành thủ môn Casto sau đường chuyền chính xác của Higuain. Thời gian còn lại trong hiệp thứ nhất, Real tạo được khá nhiều đường lên bóng về phía khung thành Real Betis, nhưng các chân sút của Real tỏ ra khá vô duyên trong những pha dứt điểm của mình.

Sang hiệp hai, Real bất ngờ có bàn mở tỉ số sau pha lập công của Higuain ở phút 46. Xuất phát từ pha phát động tấn công của Marcelo, Ronaldo bắt tốc độ, vượt qua hậu vệ đối phương trước khi chuyền vào cho Higuain trong tư thế không bị kèm. Có được bàn thắng giải tỏa tâm lí, Real cho thấy sức mạnh của mình ở những phút sau đó. Bàn thắng thứ 2 của đội chủ sân Bernabeu xứng đáng được xem là siêu phẩm. Nhận đường chuyền vào từ bên cánh trái của Ronaldo, Kaka chỉnh bóng và thực hiện cú cứa lòng khiến thủ môn Casto bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Trong thế trận bị áp đảo, Real Betis bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Trong tình huống ghi bàn của đội khách, hàng thủ của Real đã thi đấu như mơ ngủ khi 4 hậu vệ của Los Blancos để cho tiền đạo đối phương vượt qua. Hi vọng lội ngược dòng của đội khách mới được thắp lên đã bị dập tắt khi Higuain nâng tỉ số lên 3-1 cho Los Blancos. Từ đường chuyền của đồng hương Di Maria, chân sút người Argentina bắt tốc độ và lừa qua thủ môn Casto trước khi ghi bàn.

Màn trình diễn xuất sắc của Higuain trong trận này tiếp tục được thể hiện qua pha ghi bàn thứ 3 vào lưới Real Betis. Thêm một lần nữa hai cầu thủ người Argentina lại phối hợp với nhau, Di Maria có đường chọc khe cho Higuain và chân sút 23 tuổi này thực hiện pha bấm bóng qua đầu thủ môn đội khách. Thời gian còn lại, các cầu thủ đội khách đã nỗ lực tấn công nhưng không thể chọc thủng lưới thủ thành Casilla thêm lần nữa. Với chiến thắng 4-1, thầy trò HLV Jose Mourinho đã làm hài lòng các madridista.

Đội hình ra sân trong trận đấu:

Real: Casillas, Ramos, Pepe, Arbeloa, Marcelo, Xabi Alonso, Diarra, Özil (Fabio Coentrao 74’), Ronaldo (Hamit Altintop 77’), Kaká (Angel Di María 60), Higuaín

Betis: Casto; Dorado, Amaya, Nacho, Chica; Iriney, Beñat (79’), S. Sevilla (Roque Santa Cruz 63’) , Vadillo, Santa Cruz, Rubén Castro

Lê Mạnh 

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X