Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain lập cú đúp, Real Madrid ngược dòng ngoạn mục trước LA Galaxy

Chủ Nhật 08/08/2010 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp một nhưng với sự tỏa sáng của Gozalo Higuain, Real Madrid đã có được cú lội ngược dòng ấn tượng với chiến thắng chung cuộc 3-2 trước đội chủ nhà LA Galaxy.

Ronaldo tả xung hữu đột giữa các hậu vệ Galaxy

Đây là trận đấu thứ 2 của Real Madrid trong chuyến du đấu trên đất Mĩ. Ở trận đầu tiên, Ronaldo chính cứu tinh của đội bóng Hoàng gia khi chơi chói sáng và giúp Mourinho có chiến thắng đầu tiên cùng CLB mới. Vẫn với tỷ số 3-2 và lần này, hiệu suất ghi bàn ấn tượng của Higuain chính là chất xúc tác mang tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho đội quân của Mourinho. Cả 2 chiến thắng đều là những pha lội ngược dòng ngoạn mục, một điều thường thấy của mùa giải vừa qua.

Trong hiệp một, Jose Mourinho đã sử dụng Di Maria là người đá nhô cao khi xếp anh chơi ngay sau mũi nhọn đá cắm trên hàng công của Kền kền là Kazim Benzema. Trong phần lớn thời gian, cùng với sự hỗ trợ của Granero bên hành lang phải, bộ đôi tấn công của Real không thể hiện được sự đột biến nhiều. Tất cả những gì Di Maria làm được là hai cú sút nguy hiểm từ bên ngoài vòng cấm song lại không thể chiến thắng được thủ thành của đối phương. Benzema cũng một lần tung ra cú đánh đầu sau đường tạt bóng bên cánh phải của Granero nhưng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn đối phương.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Giữa một thế trận khá cân bằng, Real Madrid lại bất ngờ bị thủng lưới sau một tình huống cố định. Phút thứ 40, xuất phát từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Donovan, bóng lập bập sau một tình huống lộn xộn trước khung thành của Dudek và Dunivant đã nhanh chân dứt điểm tung lưới của đội khách. Không dừng lại ở đó, ngay khi hiệp một kết thúc, Drenthe đã tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm khi tung chân đạp thẳng vào người một cầu thủ đối phương dù trong tình huống này, anh không cần phải dùng tới một cú đá theo kiểu kungfu như thế. Điểm phạm lỗi trong vòng cấm và Donovan đã không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng đánh lừa Dudek.

Bước sang hiệp hai, Mourinho có những sự điều chỉnh đáng kể về mặt nhân sự khi tung cặp song sát Higuain và Ronaldo vào sân. Drenthe non kinh nghiệm cũng đã phải nhượng vị trí hậu vệ trái cho Marcelo. Có Ronaldo, lối chơi của Real Madrid đã khởi sắc và biến hóa hơn rất nhiều. Phút thứ 51, chính tiền vệ người Bồ là người có pha căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của LA Galaxy để Higuain dễ dàng có pha đệm bóng tung lưới đội chủ nhà.

Bàn thắng đến cũng có nghĩa sự hưng phấn của Real Madrid được đẩy lên cao nhất. Ronaldo và Higuain liên tục khuấy đảo khung thành của đối phương với những pha xử lý đậm chất kĩ thuật cao. Ở phút 56, nếu chính xác hơn với cú sút của mình, Ronaldo đã có thể cân bằng tỷ số cho Real. Tuy nhiên, đội bóng của Jose Mourinho cũng không phải chờ đợi lâu. Trận trước Higuain là người cân bằng tỷ số cho Real và trận này, vẫn là anh mang lại thế cân bằng của trận đấu bằng một cú vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ ở phút thứ 62.

Higuain lập cú đúp giúp Real ngược dòng ấn tượng

Chưa dừng lại ở đó, với liên tiếp những pha tấn công có cường độ cao, Alonso đã hoàn tất cú lội ngược dòng cho Galacticos 2.0 với một cú đệm lòng từ bên ngoài vòng cấm sau cú dứt điểm của Higuain đập người thủ môn đối phương bật ra. Như vậy tính trung bình cứ 10 phút, đội quân của Mourinho lại có được một bàn thắng. Tỷ số có lẽ sẽ cao hơn nếu trong quãng thời gian còn lại, Ronaldo hay Higuain chắt chiu hơn với cơ hội của mình.

Với 2 trận toàn thắng, Real Madrid đã kết thúc chuyến du đấu Bắc Mĩ có thể coi là thành công. Vẫn còn khá nhiều những vấn đề ở hàng thủ và quãng thời gian sắp tới sẽ là cơ hội để cho Jose Mourinho có thêm những sự tăng cường về mặt nhân sự cho tuyến vẫn được coi là yếu nhất của đội bóng Hoàng gia.

Đội hình thi đấu của Real Madrid: Dudek (Casillas 46'); Ramos (Arbeloa 46'), Albiol (Pepe 46'), Garay, Drenthe (Marcelo 46'); Lass (Xabi Alonso 46'), Diarra (Gago 46'), Di María (Cristiano Ronaldo 46'), Granero (Pedro León 46') (Morata 89'), Van der Vaart (Canales 46', Alex 90'); Benzema (Higuaín 46')

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X