Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Higuain “làm nũng” Real: Hãy nâng lương cho tôi!

Chủ Nhật 20/05/2012 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là một trong những mục tiêu hứa hẹn được săn đón nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới, nên Gonzalo Higuain có lí do để “làm nũng” Real Madrid. Một yêu cầu vừa được chân sút 24 tuổi này đưa ra nhà tân vô địch La Liga: nâng mức lương mỗi mùa lên 6 triệu euro.

Ở lại, phải nâng lương!

Tuần trước, sau khi Real giành chức vô địch La Liga lần thứ 32 trong lịch sử đội bóng, Jose Mourinho bảo rằng Higuain sẽ không đi đâu. CLB nào muốn có anh thì phải chồng đủ 150 triệu euro rồi mới nói chuyện đàm phán. Bản thân Higuain tỏ ra hãnh diện, và tuyên bố hạnh phúc với cuộc sống tại Madrid. Nhưng rõ ràng là mọi chuyện không đơn giản như những lời nói.

Hiện tại, có thể thấy Higuain là một trong số những cái tên được nhắc đến nhiều nhất, khi mà kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012 thậm chí chưa mở cửa. Từ Italia, nhà vô địch Juve trải thảm đỏ hòng đưa chân sút người Argentina về thành Torino, trong mùa giải mà “Lão phu nhân” hướng tham vọng ra sân chơi mang tầm châu lục. PSG cũng mời chào Higuain với mức lương hấp dẫn.

Higuain là phương án B trong kế hoạch chuyển nhượng của Juventus
 

Trước những lời mời hấp dẫn, mà vị trí chính thức tại sân Bernabeu lại không mấy chắc chắn, cộng thêm việc ĐTQG Argentina đang chuẩn bị cho cuộc chinh phục chiếc vé VCK World Cup 2014, Higuain đang lên kế hoạch cho riêng mình.

Theo đó, cựu danh thủ Jorge Higuain - cha và là người quản lý trực tiếp của Gonzalo, đã có mặt ở Madrid để tiến hành các bước đi. Ngoài ra, còn có một người anh trai của Higuain cũng tháp tùng cha. Hôm 18/5 vừa qua, ông Jorge Higuain đã trò chuyện với Fabio Paratici, vị GĐTT của Juve. Phía Juve cho biết sẽ chấp nhận trả mức lương 6 triệu euro cho cựu tiền đạo River Plate. PSG còn mạnh tay hơn, khi một quan chức đội bóng thủ đô Paris tiết lộ sẽ dành cho “El Pipita” mức đãi ngộ tới 9 triệu euro.

Ngay sau cuộc trò chuyện với đối tác từ Italia, Jorge Higuain đã tiếp xúc với Jose Angel Sanchez, TGĐ của Real. Theo những tiết lộ xung quanh cuộc gặp này, Higuain chỉ chấp nhận ở lại Bernabeu nếu Real đồng ý đáp ứng mức lương mới bằng đúng con số mà Juve đề nghị với anh, tức 6 triệu euro. Con số này cao hơn gấp rưỡi mức thực nhận của Higuain trong hợp đồng hiện tại. Cần biết rằng, nếu được hưởng lương đến 6 triệu euro, Higuain sẽ chỉ kém 3 người là Ronaldo, Kaka và Casillas.

Ngoài ra, Jorge Higuain đưa ra yêu cầu thứ hai, buộc Real phải nâng cao hơn tỷ lệ bản quyền hình ảnh cá nhân cho con trai mình.

Real muốn 55-60 triệu euro

“Tôi rất vui khi các bên đồng ý ngồi vào bàn đàm phán. Tương lai của Higuain ư? Chúng ta cùng chờ xem điều gì sẽ diễn ra”, Jose Angel Sanchez đã úp mở sau cuộc đàm thoại với Jorge Higuain hôm thứ Sáu vừa qua. Mặc dù vậy, theo những thông tin hành lang, Real đã có động thái đưa “El Pipita” lên chợ cầu thủ vào thời gian tới. Tất nhiên, đội bóng thủ đô cũng không quá vội vàng, khi hợp đồng của Higuain vẫn còn thời hạn đến 2016.

Mức phí chuyển nhượng mà Real mong muốn trong trường hợp để Higuain ra đi dao động từ 55 đến 60 triệu euro. Số tiền này quả là thách thức cực lớn với Juve, đội vốn không muốn chi ra quá nhiều cho một vụ đầu tư. TGĐ Marotta của đại diện Serie A cho biết, 40 triệu euro là khoản phí phù hợp với thực tế giá trị của Higuain, trên sân cỏ lẫn kinh doanh áo đấu.

Juve có thể chê đắt, nhưng PSG mới là đối tác làm ăn mà Real chờ đợi hơn. Trong vòng một năm qua, đã có gần 100 triệu euro được các ông chủ ở Paris chi ra trong việc tăng cường sức mạnh cho PSG, nên kinh phí 55 triệu euro cho Higuain không phải vấn đề lớn. Hãy nhớ, mặt bằng Ligue 1 không cao như TBN, nên Higuain đủ để làm thay đổi bộ mặt cho PSG, giúp việc kinh doanh áo đấu lẫn những vật lưu niệm ăn theo cầu thủ này trở nên “đắt như tôm tươi”.

Theo báo chí Madrid, Jorge Higuain và người con trai lớn Nicolas sẽ chưa trở lại Buenos Aires, mà chuẩn bị cho những cuộc đàm phán sắp tới. Điều đó cũng có nghĩa, tương lai của Higuain, người hiện đang nghỉ ngơi trước khi tập trung cùng ĐT Argentina, sẽ còn là một câu chuyện dài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X