Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hiện tại, Falcao bùng nổ hơn cả Messi!

Thứ Sáu 14/09/2012 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Falcao không còn là "Vua sư tử" nữa. Với hiệu suất ghi bàn như hiện tại, anh xứng đáng ví như một cỗ máy ghi bàn chính hiệu. Mỗi trận đấu, Falcao ra sân và ghi bàn để giúp đội bóng của mình tìm được cái đích cuối cùng là chiến thắng.

Falcao đã không nổ súng trong trận đầu tiên của mùa giải và Atletico đã không thể có chiến thắng khi để Levante buộc phải chia điểm với trận hòa 1-1 (Turan là người ghi bàn). Nhưng dường như đó chỉ là bước đệm để Falcao đánh dấu sự bùng nổ của một sát thủ thực sự. Một tuần sau, Falcao lập hat-trick trong chiến thắng 4-0 trước Athletic Bilbao. Chưa dừng lại ở đó, anh tiếp tục rạng rỡ bằng một hat-trick khác trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, buộc ĐKVĐ Champions League Chelsea phải thảm bại với tỷ số 1-4.

Một mình Radamel Falcao đã đánh bại Chelsea
 

Không chỉ tỏa sáng trong màu áo CLB, Falcao còn tiếp tục tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. Anh mở tỷ số trong trận Colombia thắng 4-0 trước Uruguay ở vòng loại World Cup 2014. Sau đó 4 ngày, Falcao có thêm bàn thắng vào lưới của Chile để giúp Colombia có chiến thắng 3-1. Sau 7 vòng đấu, Falcao đóng góp 3 bàn cho Colombia. Nhờ phong độ ấn tượng của anh, đội bóng của HLV Jose Pekerman hiện đang đứng thứ 2 ở chiến dịch vòng loại khu vực Nam Mỹ khi chỉ kém Argentina với 1 điểm ít hơn.

Như vậy, tính tổng cộng trên tất cả các đấu trường, vua phá lưới Europa League 2011 đã ghi tới 8 bàn trong 5 trận gần đây. Con số này giúp anh có hiệu suất cao nhất trong số các tiền đạo hàng đầu của châu Âu. Ngay như Messi, người đã ghi 7 bàn tính đến thời điểm này của mùa giải (6 cho Barca và 1 cho Argentina), cũng không thể đạt được hiệu suất ghi bàn cao như thế. Cần phải nhớ rằng, để có được 7 pha lập công ấy, Messi phải đá nhiều hơn Falcao 1 trận.

Ấn tượng đậm nét nhất trong mỗi bàn thắng của Falcao chính là sự đa dạng trong khâu dứt điểm của anh. Ở trong những tình huống tưởng như không thể, ngôi sao người Colombia vẫn có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Những pha lập công vào lưới của Chelsea hay Bilbao chính là sự khẳng định về đẳng cấp của một ngôi sao thực sự. Đây là điều mà anh đang tỏ ra vượt trội so với những tiền đạo được định giá cao hơn rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng như Torres hay Hulk.

Hiệu suất ghi bàn quá ấn tượng của Falcao đang mở ra những hy vọng cho đội bóng của Diego Simeone. Sau một mùa bóng đăng quang ở Europa League, đại diện của thủ đô Madrid muốn hướng tới một sân chơi đẳng cấp hơn, cụ thể là Champions League. Đó cũng là lý do Atletico đã tìm mọi cách giữ Falcao ở lại với Calderon trước sự chèo kéo của các đại gia châu Âu trong mùa Hè vừa qua.

Ở thời điểm này, những tin đồn về tương lai đến ngày một nhiều hơn khi cha của Falcao tiết lộ con trai mình có thể sẽ chơi cho Real dù tiền đạo này đã lên tiếng phủ nhận ngay sau đó. Điều đó không hề ảnh hưởng đến phong độ đang lên rất cao của Falcao. Và các cổ động viên của Atletico tiếp tục đặt niềm tin vào anh, người có thể mở đường đưa đội bóng đến với những chiến thắng tiếp theo, cụ thể là trước Rayo Vallecano ở vòng đấu này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X