Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hercules - Barcelona: Rửa hận

Thứ Bảy 29/01/2011 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận lượt đi trên sân Nou Camp, có nằm mơ những NHM đội bóng xứ Catalan cũng không thể ngờ được rằng đội bóng con cưng lại chơi bạc nhược và bế tắc đến vậy, để rồi nhận thất bại "lấm lưng trắng bụng" 2-0 trước tân binh Hercules. Và đây chính là cơ hội để thầy trò Pep Guardiola phục hận.

Trong trận đấu diễn ra hồi tháng 9, dù làm khách trên sân nhà ĐKVĐ La Liga, nhưng có thể thấy Hercules không hề e ngại đối thủ. Bằng chứng là họ đã xuất quân với đội hình gồm 3 tiền đạo: Gomes, Valdez, Trezeguet. Trong đội hình xuất phát của đội khách, có sự xuất hiện của các tân binh đáng chú ý là Trezeguet, Drenthe và đặc biệt là Nelson Valdez. Trong khi đó, HLV Guardiola đã để một số trụ cột như Xavi, Alves, Pedro ngồi trên băng ghế dự bị, nhằm chuẩn bị cho mặt trận Champions League ngay sau đó. Kết quả, Hercules đã làm nên cú sốc đầu tiên ở La Liga 2010/11. Thậm chí, nếu Valdes không xuất sắc cản phá những cơ hội mười mươi của đội khách, họ đã vấp phải thất bại nhục nhã nhất trong mấy mùa giải vừa qua.

Trong suốt hiệp một, Barca giành tới 80% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 8 cú sút. Tuy nhiên, chỉ có 2 cú dứt điểm trong số này trúng đích, trái ngược hẳn với sự hiệu quả và chắt chiu từ các chân sút Hercules. Hậu quả chính là bàn thua đầu tiên từ đợt phản công của đối thủ, được ghi do công của Nelson Valdez. Kịch bản tương tự cũng diễn ra trong hiệp hai, khiến Barca thua trận muối mặt 0-2.

Hercules đã làm nên câu chuyện thần tiên của La Liga 2010-2011


“Thất bại đó không phải do lỗi mặt sân, của tổ trọng tài hay do virus FIFA. Đơn giản bởi đối thủ đã chơi tốt hơn”. HLV Pep Guardiola đã phát biểu như thế sau khi Barca bị Hercules đánh bại 2 bàn không gỡ ngay trên sân nhà, với một cú đúp của tiền đạo Valdez. Không những dám nhìn thẳng vào sự thật, mà Guardiola còn sẵn sàng đối mặt với tất cả bằng tuyên bố: “Nhưng Barca là một đội bóng ở đẳng cấp cao. Chúng tôi sẽ không thể suy thoái chỉ vì một cú vấp ngã”.

Với việc dám nhìn thẳng vào sự thật của HLV Guardiola, Barca đã biến trận thua 0-2 trước Hercules chỉ là một tai nạn. Thất bại của Barca khiến nhiều người nghĩ đến thất bại của tuyển Tây Ban Nha trong trận mở màn tại VCK World Cup 2010 trước ĐT Thụy Sỹ. Nhưng kẻ cuối cùng bước lên đỉnh vinh quang vẫn là TBN. Đúng là không thể đem thành bại mà luận anh hùng. Chính thất bại đó đã mở mắt cho các tuyển thủ Tây Ban Nha để rồi họ càng đá càng hay, thẳng tiến tới chức vô địch thế giới. Cũng giống đội bóng của HLV Del Bosque ở VCK World Cup 2010, trận thua Hercules đã thức tỉnh các cầu thủ Barca, giúp họ xô đổ hết các kỷ lục này tới kỷ lục khác.

Kể từ thất bại 0-2 trước Hercules, Barca đã đi một mạch 28 trận bất bại. Hiện chuỗi trận thắng liên tiếp ở La Liga của Barca đã lên tới con số 15 và vẫn đang tiếp tục được cộng thêm. Làm khách Hercules, Barca sẽ có cơ hội lập thêm kỷ lục mới với chuỗi trận thắng liền tay dài nhất lịch sử giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Trong bối cảnh Hercules mất cả bộ đôi trung vệ Abraham Paz - Noe Pamarot vì chấn thương, và phải đưa Mohammed Sarr ra sân (mới đá 1 trận từ đầu mùa), Barca hoàn toàn có thể tin tưởng vào 1 chiến thắng tiếp theo.

Một mất mát nữa với Hercules là sự vắng mặt của Royston Drenthe, cũng vì lý do chấn thương. Trong khi đó, Barca chỉ thiếu vắng duy nhất trung vệ đội trưởng Carles Puyol, đồng thời chào đón sự trở lại của hậu vệ cánh phải Dani Alves, giúp Barca có thêm những phương án tấn công hiệu quả bên hành lang cánh phải.

Đội hình dự kiến:

Hércules: Calatayud; Cortés, Sarr, Rodríguez, Peña; Fritzler, Abel Aguilar; Tiago Gomes, Valdez, Tote; Trezeguet.

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Abidal, Maxwell, Sergio Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro, Villa, Messi.

Dự đoán: 0-3

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X