Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry sướt mướt tình cũ với Arsenal

Thứ Tư 24/03/2010 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ sâu thẳm trong trái tim, tiền đạo Thierry Henry cho biết anh thực sự không muốn tham dự trận đấu giữa Arsenal và Barcelona tại vòng Tứ kết Champions League mùa này vì tình yêu với đội bóng cũ.

Năm 1999, trong lúc tương lai của Henry đang trở bất định ở Juventus, HLV Wenger đã dang rộng cánh tay đón tiền đạo người Pháp về với Arsenal. Để rồi, dưới bàn tay của “giáo sư”, Henry đã tìm lại được bản năng của một tiền đạo đích thực và dần vươn lên tầm ngôi sao bóng đá đẳng cấp thế giới.

Tám năm khoác áo Arsenal, từ 1999 - 2007, “Titi” đã mang về cho “Những khẩu thần công” 226 bàn thắng, phá vỡ kỷ lục 185 bàn của đàn Ian Wright. Henry trở thành biểu tượng, huyền thoại sống của The Gunners. Anh luôn được các CĐV tung hô trên khán đài mỗi khi Arsenal thi đấu. Chỉ có điều, các danh hiệu tầm cỡ châu lục như Champions League, Cúp vô địch thế giới các CLB hay “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” luôn ngoảnh mặt với tiền đạo người Pháp. Và đó là một trong những lý do khiến Henry quyết định rời Arsenal đến đầu quân cho Barcelona để mơ về một sự đổi thay trong sự nghiệp “quần đùi áo số”.

Thierry Henry là một phần của lịch sử Arsenal

Ở sân Nou Camp, hiệu suất ghi bàn của Henry không còn như trước. Anh thi đấu không quá nổi bật so với các ngôi sao khác trong đội hình của Barcelona, nhưng những cống hiến thầm lặng của “Titi” đã góp phần không nhỏ vào “cú ăn sáu” của Blaugrana (vô địch La Liga - Cúp Nhà vua - Siêu Cúp Tây Ban Nha - Champions League - Siêu Cúp châu Âu - Cúp vô địch thế giới các CLB) ở mùa giải trước. Cũng vì thế, ước nguyện cháy bỏng của cựu cầu thủ Arsenal trước ngày rời Premier League đã thực hiện được một phần.

Đầu mùa giải này, với sự xuất hiện của Ibrahimovic trên hàng công, Henry bỗng dưng thi đấu chùng xuống lạ thường. Tính đến thời điểm này Henry mới có đúng 3 bàn thắng sau 23 lần ra sân, quá ít so với danh tiếng của “Titi”. Nhưng ở những vòng đấu gần đây, HLV Guardiola vẫn đặt tin tưởng vào cựu cầu thủ Juventus. Một phần vì Ibrahimovic thi đấu xuống phong độ, phần khác bởi Henry luôn biết cách thu hút sự chú ý của đối phương, tạo khoảng trống cho Messi dứt điểm và ghi bàn.

Nhưng Henry lại không hề muốn đối đầu với Arsenal một chút nào. “Champions League luôn là một giải đấu hấp dẫn và chúng tôi là một trong những người làm nên sự hấp dẫn đó. Bản thân tôi đã 33 tuổi nhưng vẫn là một ngôi sao bóng đá. Vì thế, tôi khát khao chinh phục những thử thách mới nhưng có điều tôi không muốn chống lại Arsenal chút nào cả”.

Khi được hỏi cảm giác như thế nào khi được ra sân và sút tung lưới đội bóng cũ, Henry cho biết: “Tôi không quan tâm về điều đó, không, tôi không muốn chống lại Arsenal. Đơn giản chỉ có vậy thôi”, tiền đạo người Pháp kết luận.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X