Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry nổ phát súng đầu tiên cho Barcelona

Thứ Sáu 27/07/2007 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Siêu tiền đạo" người Pháp, Thierry Henry đã có được bàn thắng đầu tiên ở ngay trong trận ra mắt Barcelona. Nó xuất phát từ một tình huống .... đá penalty. Dù sao, đó cũng là khởi đầu may mắn của Titi.

Trong trận giao hữu đêm qua với CLB Dundee United trên đất Scotland, các CĐV không hề được chứng kiến màn biểu diễn của "bộ tứ huyền ảo" hay thậm chí là của "bộ tam siêu đẳng". Messi không tham gia chuyến tập huấn lần này của Scotland do cần được nghỉ ngơi sau kỳ Copa America 2007. Henry cũng không được vào sân ngay từ đầu để hợp cùng Ronaldinho và Eto'o. Sang đến hiệp 2, "huyền thoại" của Arsenal mới được vào sân để thay cho chuyên gia ngồi dự bị, Ezquerro.

Ronaldinho trong vòng vây của các cầu thủ Dundee

Ở hiệp 1, Barca gần như giữ đội hình y nguyên của mùa giải trước và chỉ duy nhất một tân binh được ra sân đó là Yaya Toure. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà cùng Xavi và Iniesta tạo thành bộ ba ở tuyến tiền vệ. Ba cầu thủ trên hàng công là Ronaldinho, Eto'o và Ezquerro. Cả hiệp đầu, Barca chơi không có gì nổi bật nhưng Toure đã phần nào thể hiện được khả năng của mình. Cựu cầu thủ của Monaco đã kiểm soát rất tốt khu trung tuyến của Barca và tạo ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng xứ Catalan. Toure liên tục có những đường chuyền chính xác, tìm đúng địa chỉ.

Cơ hội đáng kể nhất của hiệp 1 là pha sút phạt trúng khung gỗ của Ronaldinho từ cự ly hơn 20m. Bước sang hiệp 2, những tân binh còn lại là Eric Abidal và đặc biệt là người thu hút sự quan tâm nhiều nhất, Thiery Henry đã được tung vào sân. Hai tài năng trẻ Giovani Dos Santos và Bojan Krkic cũng được HLV Rijkaard cho thử nghiệm khi thay thế Ronadinho và Eto'o để hợp cùng "đàn anh" Henry trên tuyến đầu.

Và tiền đạo người Pháp có ngay cơ hội để tạo ấn tượng khi Henry xử lý bóng trong vòng cấm theo phong cách thường thấy nhưng cú sút của anh đi vọt xà ngang. Không chỉ nhìn thấy Henry đã hoàn toàn bình phục chấn thương, Rijkaard còn được chứng kiến 2 tài năng trẻ đầy hứa hẹn, Dos Santos và Kirkic chơi không đến nỗi nào.

Nhưng đến những phút cuối cùng, Chính Giovani Dos Santos, cầu thủ đã chơi rất tốt trong màu áo ĐT Mexico ở giải vô địch U-20 thế giới vừa qua, đã có pha đi bóng kỹ thuật xâm nhập vòng cấm và bị đốn ngã. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Ronaldinho không có mặt trên sân và dĩ nhiên Henry là người thực hiện. Cú sút đầu tiên của "siêu tiền đạo" không thắng nổi thủ thành Dundee nhưng Thần may mắn quả là đã "phù hộ" anh khi Szanatulskis không bắt dính bóng và Henry kịp lao vào đá bồi tung lưới đội bóng Scotland, ghi bàn thắng duy nhất cho Barcelona.

Các đồng đội chia vui với Henry sau bàn thắng

Thực ra, Barca đã suýt chút nữa không thể có nổi một chiến thắng sát nút trước đối thủ kém xa về đẳng cấp của Scotland bởi trước khi có pha lập công của Henry, Dundee đã bị từ chối một bàn thắng. Barry Robson đã đánh đầu tung lưới thủ thành Jorquera nhưng trọng tài chính không công nhận vì cho rằng cầu thủ này đã bị Oleguer phạm lỗi. Xem lại pha quay chậm thì dường như đây là quyết định khó hiểu. Dù sao thua Barca với tỷ số 0-1 cũng không phải là điều gì quá hổ thẹn.

Barcelona đã thắng, Henry cũng đã lập công nhưng đội bóng xứ Catalan hẳn không lấy gì quá tự hào về trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới này. Sau trận đấu, HLV Rijkaard đã biện minh: "CĐV chắc sẽ không hài lòng vì không được xem nhiều bàn thắng. Dundee xứng đáng nhận bàn thua với những gì họ đã thể hiện trong trận này. Đây dường như không phải là một trận đấu mang tính giao hữu bởi có nhiều căng thẳng và các pha phạm lỗi không đáng có. Dundee chơi quá quyết liệt". Tuy vậy, vị thuyền trưởng người Hà Lan có thể hài lòng vì sự hòa nhập rất tốt với Barcelona của Yaya Toure và phần nào là Abidal cũng như Henry. Ngoài ra, Dos Santos và Krkic cũng đã chứng minh họ chính là tương lai rực sáng của Barca.

Đội hình thi đấu
Dundee United: Szanatulski; Dillon, Dods, Wilkie, Kalvenes; Kerr, Gomis (Robertson 71), Barry Robson, Flood; Conway (Robb 60), Hunt.
FC Barcelona: Valdes (Jorquera 46); Zambrotta (Belletti 46), Oleguer, Thuram, Sylvinho (Abidal 46); Touré Yaya (Motta 63), Iniesta (Crosas,76), Xavi (Deco 46); Ronaldinho (Giovani 46), Eto'o (
Krkic 46) y Ezquerro (Henry 46)

  • Mai Ngọc
     

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X