Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Henry mới” của Barca có mức giải phóng hợp đồng rất hời

Thứ Bảy 20/04/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo trẻ đang được đánh giá rất cao thời gian gần đây của Barca và được báo chí TBN xem là một Thierry Henry mới của Camp Nou, Cristian Tello đang rất dễ bị các ông lớn châu Âu thâu tóm. 

Mặc dù có hợp đồng với Barca đến 2016 nhưng sợi dây ràng buộc (bên cạnh tình cảm) giữa anh với CLB lại vô cùng mỏng manh, khi mức phí giải phóng của Tello chỉ có… 10 triệu euro – một mức giá hoàn toàn “bình dân” mà bất kỳ CLB lớn nào để mắt đến anh cũng có thể đáp ứng.



Tello có giá giải phóng rất thấp
Tello có giá giải phóng rất thấp


Trên thực tế, vấn đề về mức phí chuyển nhượng cũng là một trong những khúc mắc lớn nhất thời điểm phía đại diện của Tello và đại diện Barca đàm phán gia hạn trước đây. Lúc bấy giờ, mức phí giải phóng của Tello là 8 triệu euro, và cuối cùng, khi chốt hợp đồng mới, con số chỉ tăng lên đúng 2 triệu euro. Vấn đề có thể được hiểu rằng Tello không hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của mình ở đội một Barca (bài học về những Bojan hay Jeffren), chính vì thế, mức phí giải phóng càng nhỏ đồng nghĩa với việc anh sẽ dễ dàng tìm đến một bến đỗ khác trong trường hợp không được trọng dụng ở Barca.


Tuy vậy, con số 10 triệu euro nói trên vẫn có thể được “cải thiện” phần nào. Theo điều khoản ghi trong hợp đồng, chỉ cần Tello thi đấu 50 trận (mỗi trận trên 25 phút) trong màu áo Barca (tính cả mùa giải trước), mức phí sẽ tăng lên thành 14 triệu euro. Và nếu con số trận đấu tăng thêm 20 trận nữa, tức thành 70 trận (mỗi trận trên 25 phút), thì mức phí sẽ là 18 triệu euro.


Đến thời điểm này, trải qua 2 mùa giải cùng đội một (trong đó mùa giải đầu tiên vẫn thuộc biên chế đội B), Tello đã có 51 trận dưới màu áo lam – đỏ, nhưng chỉ có 26 trận anh ra sân trên 25 phút. Do đó, mức phí giải phóng vẫn chỉ là 10 triệu euro.


Điều may mắn với Barca là bản thân Tello vẫn muốn tiếp tục được khoác áo đội bóng cũng như thành công tại Barcelona. Vậy nên, dù mức phí giải phóng khá thấp, cùng tiềm lực tài chính rất lớn từ những CLB lớn khác, Barca vẫn phần nào có thể yên tâm.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X