Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry lên tiếng bảo vệ mình

Thứ Tư 31/10/2007 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, tiền đạo người Pháp, Thierry Henry đã lên tiếng tự bảo vệ cho mình sau những lời chỉ trích về sự khởi đầu thiếu thuyết phục trong màu áo Barcelona.

Henry lên tiếng

Khi còn áo khoác Arsenal, Herry có ảnh hưởng tầm ảnh hưởng rất lớn đối với đoàn quân của HLV Arsene Wenger bởi phong độ và tài năng xuất chúng của mình. Nhưng sau khi chuyển sang chơi bóng tại Tây Ban Nha trong màu áo của "gã khổng lồ" Barcelona, phong độ cũng như sự nhạy bén của tiền đạo người Pháp đã giảm đi đáng kể. Lý giải cho sự hòa nhập chậm chạp của mình, Titi cho biết nguyên nhân chính là do sự khác nhau của hai nền bóng đá.

"Khi chơi bóng ở Tây Ban Nha, mọi thứ rất khác so với tại Anh. Ở Arsenal, mỗi khi có những tổ chức các đợt tấn công, bóng thường được nhồi thẳng lên phía trước vì vậy tôi luôn nhận bóng ở tư thế hướng về khung thành đối phương. Còn tại Barca, bóng thường được đưa sang hai bên cánh và căng vào trong khiến tôi luôn phải nhận bóng khi đã quay lưng với khung thành đối phương. Đây chính là sự khác biệt giữa hai giải đấu."

Từ đầu mùa giải năm nay, Henry luôn được HLV Frank Rijkaard tung vào sân trong hầu hết các trận đấu của Barcelona. Theo cựu tiền đạo của Arsenal thì điều này cũng có phần ảnh hưởng tới sự thích nghi chậm của anh.

"Tôi muốn được làm quen từng bước một với các trận đấu nhưng chấn thương của Samuel Eto'o và một số cầu thủ không thể sẵn sàng do dự Copa America đã khiến cho HLV sử dụng tôi ngay ở những trận đấu đầu tiên. Có lẽ điều này đã có ảnh hưởng tới phong độ hiện tại của tôi."

Với 4 bàn thắng trong 9 trận từ đầu mùa giải, Henry đang bắt đầu chứng tỏ sự hòa nhập của mình. Tuy nhiên để lấy lại được phong độ như những gì đã thể hiện tại Arsenal, chắc chắn Titi sẽ còn phải thể hiện nhiều hơn nữa.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X