Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Henrik Larsson sẽ cứu Barca khỏi khủng hoảng chấn thương

Thứ Ba 14/11/2006 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc Samuel Eto'o phải điều trị chấn thương và mới đây Lionel Messi lại nghỉ thi đấu 3 tháng, Barcelona đang cân nhắc chiêu mộ trở lại lão tướng Henrik Larsson.

Chấn thương dài hạn của 2 tiền đạo trụ cột là Eto'o và Messi có nguy cơ khiến Barca mất đi phân nửa sức mạnh tấn công, khi mà những chân sút dự bị chưa đủ sức thay thế hoàn toàn. Đó có thể là nguyên nhân thúc đẩy Barca đưa về một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Larsson sẽ trở lại Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa đông?

Nhưng HLV Frank Rijkaard không gấp gáp "nhắm mắt" chiêu mộ một cầu thủ lạ lẫm để rồi sau đó lại mất thời gian hòa nhập cùng toàn đội. Ông cần một tiền đạo có thể tỏa sáng ngay tức thời...

Trong trường hợp này, Henrik Larsson - tiền đạo đang đầu quân tại Helsinborg - có vẻ là cái tên rất phù hợp. Anh không xa lạ gì với đội bóng xứ Catalonia bởi mới mùa giải trước, chân sút người Thụy Điển còn là nhân tố then chốt trong cú đúp vô địch của "Los Blaugrana".

Quan trọng hơn, Larsson đã quá hiểu phong cách mà HLV Rijkaard áp dụng cho Barca bởi từng chơi thành công ở cả vị trí mũi nhọn trên hàng tiền đạo lẫn ở bên cánh phải. Thậm chí Larsson còn là tay săn bàn đúng nghĩa hơn 2 cầu thủ đang bị chấn thương kể trên.

Hiện tại, giải VĐQG Thụy Điển vừa mới kết thúc và mùa giải 2007 sẽ chỉ trở lại sau khi mùa đông dài dằng dặc kết thúc. Đó là điều kiện thuận lợi để tiền đạo 35 tuổi này trở lại sân Nou Camp, nơi anh đã đầu quân trong 2 mùa bóng.

Nhưng trước hết, Barcelona cần phải thuyết phục được Larsson đồng ý "giúp đỡ", bởi anh từng quay trở về Thụy Điển thi đấu vì những lý do gia đình. Giám đốc kỹ thuật Txiki Begiristain được chờ đợi sẽ bắt đầu xúc tiến những cuộc đàm phán trong tuần này.

Dự kiến, Larsson hoặc CLB Helsinborg sẽ sớm đưa ra quan điểm về vấn đề này. Trong trường hợp cuộc tái hợp không xảy ra, Barca sẽ chuyển hướng sang hai cựu cầu thủ Deportivo La Coruna đang thất sủng là Albert Luque và Diego Tristan.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X