Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Hè này, Barca có 50 triệu euro để "đi chợ"

Thứ Tư 15/05/2013 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hội đồng quản trị Barca vừa họp và thông qua kế hoạch chi tiêu trong mùa hè, với kinh phí cho việc mua sắm cầu thủ sẽ không vượt quá 50 triệu euro.

Ngay sau chức vô địch La Liga, BLĐ Barca đã tiến hành cuộc họp để củng cố lực lượng cho mùa giải mới, và kế hoạch mua sắm tân binh cũng được vạch ra chi tiết. Làm việc với GĐTT Andoni Zubizarreta, phó Chủ tịch phụ trách thể thao - ông Josep Maria Bartomeu, cho biết Barca sẽ mua thêm 3 cầu thủ trong mùa hè 2013.

Đội hình Barca sẽ được bổ sung thêm 3 tân binh
Đội hình Barca sẽ được bổ sung thêm 3 tân binh

Cụ thể, theo nhấn mạnh của Bartomeu, 3 vị trí mà Barca chuẩn bị mua là một thủ môn, một trung vệ và một tiền đạo. Victor Valdes và Barca đã thỏa thuận chia tay vào cuối mùa, nên việc đội chủ sân Camp Nou phải nhanh chóng tìm thủ môn mới là rất cần thiết, bởi Pinto đã già.

Mùa này, những chấn thương liên tiếp cũng bộ lộ điểm yếu nơi hàng thủ Barca. Đội hình đội bóng xứ Catalunya đang gặp nhiều khó khăn với các vị trí trung vệ. Có thời điểm, tiền vệ Alex Song hay hậu vệ cánh Adriano phải đá thay trung vệ.

Ưu tiên còn lại là một tiền đạo. Barca đang chịu lệ thuộc quá nhiều vào Lionel Messi, trong khi tiền đạo người Argentina đã bộc lộ giới hạn cuối của chịu đựng và rơi vào cảnh quá tải. Tuy nhiên, phó Chủ tịch Bartomeu cũng nhấn mạnh, việc mua tiền đạo không nhất thiết là Neymar. "Barca còn một vài lựa chọn hợp lý khác cho vị trí tiền đạo".

BQT Barca cũng giới hạn, ngân sách được bỏ ra cho chuyển nhượng không vượt quá 50 triệu euro. Điều này xuất phát từ tài chính khó khăn mà Barca phải đối mặt. Năm ngoái, Barca lãi đến gần 50 triệu euro, và tổng doanh thu cũng xấp xỉ 500 triệu euro - chỉ xếp sau Real Madrid. Thế nhưng, Barca đang có khoản nợ trên 300 triệu euro.

Khoản nợ khổng lồ của Barca xuất phát từ các đời Chủ tịch trước, và Sandro Rosell đang tập trung để giảm con số này. Kể từ khi lên ngồi ghế Chủ tịch, Rosell đã cân bằng tài chính tương đối tốt. "Cần phải có sự phù hợp trong chi tiêu. Ưu tiên lớn nhất của CLB lúc này vẫn là thắt chặt tài chính để kiểm soát các khoản nợ. Cắt giảm nợ là rất quan trọng", đại diện của BQT Barca lên tiếng.

Tất nhiên, Barca vẫn có thể nâng cao khoản tiền shopping bằng cách bán cầu thủ. Hiện tại, một số cầu thủ như David Villa (15 triệu euro), Valdes (10), Adriano (10) có thể mang về cho Barca khoản thu không nhỏ để tái đầu tư nhân sự.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X