Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ nguyên nhân khiến Barca thành "chúa chổm"

Thứ Ba 09/07/2013 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca khôn ngoan trong việc sử dụng cầu thủ trẻ từ lò La Masia bao nhiều thì họ lại dại dột bấy nhiêu trên TTCN.

Thành công của Barcelona trong những năm qua chủ yếu nhờ vào những nhân vật cốt cán được đào tạo từ lò La Masia. Trong khung gỗ là sự ổn định của Victor Valdes. Phía trước mặt chàng thủ môn này là cặp trung vệ thép Gerard Pique và Carles Puyol.

david villa
Barca chấp nhận bán lỗ David Villa

Ở tuyến giữa, sức sống của Barca nhờ vào ‘bộ óc’ tuyệt vời của Xavi, sự hi sinh thầm lặng của Iniesta cùng sự vững chãi của Busquets ở vị trí tiền vệ trụ. Còn trên hàng công, Messi đã thi đấu bùng nổ, với nhiều kỷ lục ghi bàn được xác lập.

Nhưng sự thành công này không khỏa lấp được sự thất bại lớn của Barca trên thị trường chuyển nhượng mà trường hợp mới đây nhất là David Villa, cầu thủ đến sân Nou Camp hồi mùa Hè năm 2010 với giá trị 40 triệu Euro từ Valencia.

Các Cule kỳ vọng sự xuất sắc của ‘El Guaje’ sẽ làm cho hàng công của Barca vốn đã mạnh sẽ còn khủng khiếp hơn nữa. Thực tế thì ở mùa giải đầu tiên, Villa thi đấu không đến nỗi nào khi ghi 23 bàn thắng, tạo ra 9 đường chuyền thành bàn.

Tuy nhiên, sang các mùa giải tiếp theo, cựu chân sút Valencia dần mất hút, phần vì chấn thương phần bởi không cạnh tranh được vị trí với Messi. Thế nên, vào ngày hôm qua, Barca đã quyết định bán Villa cho Atletico chỉ với giá 5.1 triệu Euro, tức đội chủ sân Nou Camp đang phải cắn răng chịu lỗ 34.9 triệu Euro.

Nhưng David Villa chưa phải là thương vụ thảm bại nhất của Barca, nếu đem so với thương vụ Ibrahimovic. Để có được chân sút người Thụy Điển, Barca đã các tiền đạo Samuel Eto’o cộng 45 triệu Euro cho Inter. Theo ước tính của các chuyên gia, Barca đã phải tốn tới 87 triệu Euro để sở hữu Ibra. Thế nên, không quá bất ngờ khi Ibra trở thành chân sút đắt giá nhất lịch sử Barca. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa bóng khoác áo đội chủ sân Nou Camp, Ibra đã trở lại Serie A thi đấu cho AC Milan, với phí chuyển nhượng 24 triệu Euro, tức Barca lỗ tới 63 triệu Euro.

Hy hữu nhất có lẽ trường hợp của Henrique và Keirrison, hai cầu thủ tới sân Nou Camp với giá trị chuyển nhượng hơn 15 triệu Euro, nhưng không thi đấu cho Barca một phút nào. Khi đưa bộ đôi này lên thị trường chuyển nhượng, Barca gần như cho không các đội bóng khác.

Ngoài ra, Barca còn thất bại với các thương vụ khác, như Alexander Hleb, Chigrinsky, Martin Caceres và Maxi Lopez. Tính tổng cộng, Barca đã lỗ tới 170,4 triệu Euro cho 8 sai lầm trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Thế nên, không khó hiểu vì sao Barca hiện đang là một trong hai đội bóng nợ nhiều tiền nhất ở La Liga, sau đại kình địch Real.

8 bản hợp đồng quá hớ của Barca

1. Ibrahimovic (-63 triệu)
2. Villa (-34.9 triệu)
3. Henrique (-16.5 triệu)
4. Hleb (-15 triệu)
5. Keirrison (-14 triệu)
6. Caceres (-13 triệu)
7. Chigrinsky (-10 triệu)
8. Maxi Lopez (-4 triệu)

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X