Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ điểm đáng ngờ trong hợp đồng C.Ronaldo ký với MU

Thứ Năm 20/01/2011 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 8 năm sau ngày Cristiano Ronaldo chuyển đến Manchester United song câu chuyện về vụ chuyển nhượng của anh tới Old Trafford vẫn được chú ý. Theo những thông tin mà tờ báo Guardian vừa mới tiết lộ thì khoảng 1 triệu bảng đã chảy vào túi một người đại diện bí ẩn, người đã giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha dễ dàng chuyển tới khoác áo đội bóng giàu truyền thống nước Anh.

Cristiano Ronaldo chuyển đến khoác áo MU sau khi có khoảng thời gian học việc ở Sporting Lisbon. Ronaldo đã gây chú ý ngay ngày đầu chuyển tới Old Trafford bởi cái giá 12,24 triệu bảng của anh khi ấy là kỷ lục đối với một cầu thủ tuổi teen.

Tuy nhiên, đáng chú ý là khoảng 1 triệu bảng trong số hơn 12 triệu bảng ấy đã được dành để chi cho một người đại diện giấu tên mà khoản tiền ấy chưa từng được công bố trước đó. Theo Guardian thì người đại diện này chính là tay cò người Italia, Giovanni Branchini.

Vấn đề là ở chỗ, khi Cristiano Ronaldo rời Sporting Lisbon tới Manchester United vào năm 2003, anh được đại diện bởi công ty Gestifute do “siêu cò” Jorge Mendes đảm trách. Câu chuyện 1 triệu bảng Anh bí ẩn dù không được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng đã gây ra một cuộc chiến tại Porto, với sự liên quan của các tay cò Jorge Mendes và Giovanni Branchini.

Vụ Ronaldo bị báo chí khơi lại

Theo kênh thông tấn bóng đá Anh Formation, công ty Gestifute đã thông báo với tòa án Porto rằng mình không hề nhận được bất kỳ sự ủy thác trực tiếp nào từ CLB Manchester United khi tiếp xúc và ký hợp đồng với Ronaldo, dù theo luật thì vụ chuyển nhượng phải được thông qua Gestifute. Branchini đã đứng ra dàn xếp vụ chuyển nhượng và tay cò Mendes tiết lộ, Branchini đã “chiết khấu” lại cho công ty của ông 400.000 bảng sau khi vụ chuyển nhượng thành công chót lọt.

Trong khi ấy, LĐBĐ Anh (FA) lại xác nhận rằng chỉ có 150.000 bảng được chia cho Gestifute, trong khi phần còn lại của khoản tiền 1,129 triệu bảng mà MU chi cho công tác môi giới đã chảy vào túi “một người đại diện khác”. Nếu bỏ đi khoản 150.000 bảng, tay cò bí ẩn này đã “nuốt gọn” ngót 1 triệu bảng.

Gestifute là một công ty môi giới chuyển nhượng thể thao của Bồ Đào Nha, khách hàng của họ chủ yếu là các ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha và một số cầu thủ Nam Mỹ từng chơi bóng ở Bồ như Anderson của MU. Gestifute đã thực hiện khá nhiều vụ làm ăn với các CLB của Vương quốc Anh mà 2 thương vụ thành công đầu tiên là đưa Hugo Viana tới Newcastle và Nuno Capucho tới Rangers. Sau khi góp phần đưa José Mourinho đến với Chelsea, Gestifute còn đại diện cho các ngôi sao người Bồ Ricardo Carvalho, Paulo Ferreira và Tiago Mendes chuyển đến The Blues. Để có được bộ ba này, Chelsea đã phải trả cho Gestifute 2,9 triệu bảng.

Từ trước tới nay, Sir Alex Ferguson luôn khẳng định ông ký hợp đồng với Ronaldo sau khi xem màn trình diễn của cầu thủ này trong trận đấu giao hữu giữa MU và Sporting Lisbon vào ngày 6/8/2003 trên sân José Alvalade. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khác lại khẳng định, kế hoạch chiêu mộ CR7 đã có từ trước đó rất lâu sau khi các tuyển trạch viên của Quỷ Đỏ theo dõi anh thi đấu. Mặc dù vậy, do Arsenal cũng quan tâm tới thương vụ này nên MU phải gấp rút ký hợp đồng với anh vào ngày 11/8, chỉ 5 ngày sau trận giao hữu và đội bóng nước Anh phải chi hơn 1 triệu bảng để nhanh chóng hoàn tất thương vụ của mình.

Cả Branchini và Mendes đều từ chối trả lời những câu hỏi của Guardian. Với câu hỏi, vì sao Branchini đứng ra thu xếp vụ chuyển nhượng và sau đó chia tiền cho Gestifute, công ty này cho biết: "Đó chỉ là một cuộc tranh chấp thương mại thông thường. Mọi vấn đề đã được giải quyết bởi các luật sư và chúng tôi tin rằng phiên tòa sẽ mang đến kết quả có lợi cho chúng tôi”.

Trong khi đó, MU không bình luận về khoản chi hơn 1 triệu bảng cho giới cò nhưng một người phát ngôn của Quỷ Đỏ cho biết: “Hợp đồng đã được chấp nhận, những khoản chi hợp pháp đã được thực hiện. Chúng tôi hài lòng vì đã có được Ronaldo, người đã làm việc chăm chỉ và với sự huấn luyện của chúng tôi đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X