Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy ngăn Ronaldo, nếu có thể!

Thứ Năm 26/09/2013 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đang thể hiện phong độ rất ấn tượng từ đầu tháng Chín, và việc ngăn cản anh ghi bàn là thách thức lớn với bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Tháng Chín ngọt ngào

Khởi đầu mùa giải của Ronaldo là rất kém. Ngôi sao người Bồ Đào Nha trải qua 2 trận đầu tiên với Real, trước Betis và Granada, mà không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Phải đến trận đấu thứ 3 với Bilbao, đối thủ mà Real Madrid luôn "bắt nạt" trong những năm qua, Ronaldo mới tìm được bàn đầu tiên. Một pha lập công mà Di Maria là người hỗ trợ không thể tuyệt vời hơn.

Ngăn cản Ronaldo lúc này không phải dễ dàng
Ngăn cản Ronaldo lúc này không phải dễ dàng

Cũng kể từ đó là một Ronaldo khác, với tháng Chín ngọt ngào. Ronaldo cùng tân binh Gareth Bale là những người ghi bàn, giúp Real giành được 1 điểm trong trận đấu mà họ thất thế trước chủ nhà Villarreal. Trong hai vòng đấu gần nhất của La Liga, Ronaldo đều là người hùng. Khi tiếp Getafe trong trận derby vùng Madrid, CR7 lập cú đúp để giúp Real lội ngược dòng giành chiến thắng đậm 4-1.

Mới đây, trước Elche, cũng chính ngôi sao 28 tuổi này mang về 3 điểm trọn vẹn cho Real. Mặc dù chiến thắng của đội bóng Hoàng gia đầy tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận vai trò của Ronaldo, đặc biệt là pha ghi bàn từ đá phạt trực tiếp đầu tiên của anh trên sân chơi La Liga mùa này.

Tháng Chín, thời điểm của mùa Thu và những điều lãng mạn, còn ghi dấu ấn ngọt ngào khác của Ronaldo. Trước Galatasaray, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Real lập hai cú hat-trick trên sân khách, trong khuôn khổ Champions League.

Khi khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha, Ronaldo cũng bùng nổ bằng cú hat-trick trên sân Iceland. Đây là đối thủ từng đánh bại Nga, và đe dọa cơ hội đua tranh vé tham dự VCK World Cup 2014 của người Bồ. Ở Iceland cũng là hat-trick đầu tiên của CR7 trên đấu trường dành cho các ĐTQG.

6 trận đấu trong tháng Chín, ghi bàn vào lưới tất cả các đối thủ mình gặp, với 12 bàn (có 2 hat-trick và 2 cú đúp), những con số đầy ấn tượng với Ronaldo.

Ai cản được Ronaldo?

Người ta bảo rằng, Ronaldo hạnh phúc và ghi bàn nhờ việc Real chấp nhận gia hạn hợp đồng, và trả cho ang mức lương mới lên đến 21 triệu euro. Có nghĩa là Ronaldo đang thi đấu vì tiền. Điều đó có thể đúng hoặc sai, nhưng chắc chắn nó phản ánh thực tế rằng Florentino Perez đã chính xác khi tiến hành gia hạn hợp đồng. Real bỏ tiền cho CR7, và nhận lại được từ anh những bàn thắng từ trận này sang trận khác.

Ngăn cản Ronaldo lúc này là điều không đơn giản chút nào. CR7 đang thích nghi với hệ thống chiến thuật mới của Ancelotti, và từng bước cải thiện hiệu suất ghi bàn trước khung thành các đối thủ. Trong 3 trận đầu tiên ở La Liga, Ronaldo ghi 1 bàn sau khi thực hiện 27 cú sút. Trong 3 trận gần nhất, cũng là 27 cú sút khác được CR7 tung ra, và mang về cho anh 5 bàn thắng.

Lịch thi đấu của Real trong tháng Chín vẫn còn một trận nữa, derby thành Madrid với Atletico. Ronaldo đang sẵn sàng biến trận derby thành bữa tiệc của riêng mình.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X