Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy cho Illarramendi cơ hội, "Alonso 2.0" không còn xa

Thứ Ba 03/02/2015 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ ngoại hình cho tới tài năng Illarramendi gần như là bản sao của Xabi Alonso. Vì thế nếu được trao cơ hội thì cầu thủ người xứ Basque sẽ chẳng hề kém cạnh người đàn anh đồng hương nổi tiếng.

Tại xứ Basque có 2 đội bóng đá rất nổi tiếng về công tác đào tạo cầu thủ trẻ là Bilbao và Sociedad. Thậm chí 2 đội bóng này còn có truyền thống chỉ sử dụng những cầu thủ nội là cầu thủ bản địa để thi đấu tại La Liga. Ngay thời điểm hiện tại có thể kể đến những người con nổi tiếng của thành San Sebastian như Alonso, Javi Martinez, Arteta hay Llorente. Có một điểm chung trong cách đào tạo trẻ của Bilbao và Sociedad là hướng cầu thủ tới lối chơi kỹ thuật và đầu óc. Illarramendi cũng đang là một sản phẩm “chính hãng” của xứ Basque và được coi là cầu thủ nhiều tiềm năng nhất của vùng đất giàu truyền thống này trong tương lai.

Ngay từ khi 19 tuổi thì Illarramendi đã được đôn lên đội 1 Sociedad thi đấu và anh cũng chỉ cần 3 mùa giải để trở thành trụ cột của đội chủ sân Anoeta. Thậm chí vào mùa giải 2012/2013, tiền vệ này đã góp công lớn giúp Sociedad giành vé tham dự Champions League đồng thời anh cũng đoạt luôn danh hiệu tiền vệ trẻ xuất sắc nhất La Liga mùa giải đó. Ngay sau mùa giải thành công trên, Illarramendi được đội bóng vĩ đại Real Madrid đưa về với giá 30 triệu Euro, một con số quá ấn tượng với một cầu thủ mới 22 tuổi. Sở dĩ cựu tuyển thủ U21 TBN được Los Blancos đánh giá rất cao là vì anh có lối chơi gần như tương đồng với Xabi Alonso.

Thế nhưng trong tập thể đầy ắp ngôi sao tại sân Bernabeu thì Illarramendi đã không có lấy 1 cơ hội thể hiện mình. Tình hình bi đát đến mức mà vào tháng 1 vừa qua Real muốn đẩy anh lên thị trường chuyển nhượng. Thế nhưng Illarramendi vẫn cương quyết ở lại, anh khẳng định sẽ chứng tỏ được mình trong giai đoạn cuối của mùa giải năm nay. Và ngay lập tức Ancelotti đã trao cơ hội cho cầu thủ người xứ Basque và anh đã để lại không ít ấn tượng.

Illarramendi se tro thanh mot Alonso moi
Illarramendi đang trên đường trở thành một Alonso mới

Trong chuyến tiếp đó Sociedad vào thứ 7 vừa qua, Real thiếu vắng Ronaldo do bị treo giò. HLV Ancelotti đã buộc phải trở lại sơ đồ 4-4-2 và Illarramendi đã được góp mặt trong đội hình xuất phát của Kền kền trắng. Trong lần hiếm hoi được chiến lược gia người Italia đặt niềm tin, Illarra đã thi đấu với 200% khả năng của bản thân. Kết quả là sau 90 phút anh đã chạy tổng cộng 12,43 km, một kỷ lục ở Real kể từ đầu mùa, Illarra chạm bóng 86 lần, nhiều hơn “vua chuyền bóng” Toni Kroos tới 12 lần. Cầu thủ đến từ xứ Basque cũng là người thực hiện nhiều cú tắc bóng thành công nhất của đội bóng áo trắng. Diễn biến cuối cùng của trận đấu thì ai cũng rõ, Real đã giành chiến thắng áp đảo 4-1 trong một thế trận lấn lướt, bất chấp việc bị thủng lưới ngay ở những giây đầu tiên.

Trước trận đấu với Sociedad, Toni Kroos thật sự là ông chủ của Real với khả năng điều tiết trận đấu của mình. Thậm chí tuyển thủ người Đức còn là cầu thủ có số đường chuyền thành công nhiều nhất tại La Liga. Thế nhưng ngay khi Illarramendi được Ancelotti trao cơ hội thì anh đã che mờ tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Bayern Munich. Rõ ràng tiền vệ 24 tuổi vẫn còn rất nhiều tài năng cần được Carletto khai thác trong thời gian tới. Anh sẽ là sự bổ sung và trợ giúp đắc lực cho Toni Kroos trong giai đoạn khắc nghiệt của mùa giải, khi đó sức mạnh của Kền kền trắng sẽ còn được tăng lên gấp bội phần. Nên nhớ rằng, Real Madrid đã bị Sociedad chọc thủng lưới tới 4 bàn liên tiếp trong giai đoạn đầu mùa nhưng thứ 7 vừa qua thầy trò HLV David Moyes đã hoàn toàn “tắt điện”. Bàn thắng duy nhất của đội khách chỉ là sản phẩm “từ trên trời rơi xuống” trong những giây đầu tiên mà thôi. Trên mặt trận tấn công thì HLV người Scotland phải thốt lên rằng Real lên bóng nguy hiểm từ mọi hướng trên sân. Tất cả những sự khác biệt đó đều đến từ khả năng hoạt động năng nổ của Illarramendi.

Illarramendi đã lọt vào mắt xanh của Ancelotti và chẳng có lý do gì anh lại không được tiếp tục sử dụng trong trận đấu với Sevilla vào ngày mai, nhất là khi Ronaldo vẫn vắng mặt vì chấn thương. Hy vọng rằng, Carletto sẽ nhìn nhận đúng tài năng và vai trò của cựu tiền vệ Sociedad và sử dụng anh nhiều hơn trong tương lai. Với Illarramendi vào lúc này thì chỉ cần được Ancelotti trao cơ hội, anh sẽ sớm trở thành một phiên bản “Alonso 2.0” tại Real Madrid.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Derby kinh điển thành Madrid, Atletico vs Real

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X