Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ cánh là vấn đề lớn nhất của Real

Thứ Tư 05/03/2014 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang sở hữu hàng công cực mạnh, song vấn đề của Real Madrid vẫn nằm ở hàng thủ, đặc biệt là vị trí hậu vệ cánh.

 

Ở trận derby với Atletico, Real đã có 2 phương án nhân sự ở 2 bên cánh của hàng thủ. Theo phong cách tấn công, họ sẽ có cặp Carvajal – Marcelo, còn với kiểu phòng thủ, Arbeloa – Coentrao là những người được sử dụng. Real đã ra sân với phương án thứ 2, nhưng chỉ khi đưa phương án Carvajal – Marcelo vào sân trong hiệp 2, mọi chuyện mới trở nên khá khẩm hơn cho Los Blancos.

Sửa chữa sai lầm ở trận lượt đi (Real thua 0-1 ngay tại Bernabeu vào ngày 26/10/13), Ancelotti đã kéo Sergio Ramos xuống hàng hậu vệ (anh đã được thử nghiệm chơi tiền vệ phòng ngự ở trận lượt đi). Tuy nhiên, vấn đề lại lộ ra ở hai bên hành lang tuyến phòng thủ. Arbeloa và Coentrao chơi quá lùi, khiến mặt trận tấn công của Real diễn ra bị ngắt quãng và đơn điệu. Thêm nữa, dù đá lùi nhưng họ cũng không giúp nhiều cho hàng thủ, khi Real đã thủng lưới 2 bàn ngay hiệp đầu.

Chỉ sau khi đưa lần lượt Marcelo và Carvajal vào sân, thế trận mới khởi sắc hơn cho “Kền kền trắng”. Nhờ sự dâng cao của 2 hậu vệ cánh này, Real kiểm soát bóng tốt hơn, tạo ra nhiều thế công đa dạng hơn và hỗ trợ rất ổn cho hàng tiền vệ. Lựa chọn Coentrao của HLV Ancelotti là thực sự đáng đặt đấu hỏi, khi mà cầu thủ này dính chấn thương liên miên và chỉ ra sân được 8 trận từ đầu mùa. So với Coentrao thì Marcelo đã ra sân ở hầu hết các trận quan trọng của Los Blancos từ đầu mùa với 26 lần góp mặt trên sân. Ở cánh đối diện, sự lựa chọn xem ra khá khó khăn giữa Carvajal (25 trận) và Arbeloa (26 trận).

Với những diễn biến như hiện tại, câu hỏi bây giờ là liệu Ancelotti có quyết định mạo hiểm với những thử nghiệm của mình trong các trận đấu tới của Real nữa hay không, hay ông sẽ chỉ đặt niềm tin vào Carvajal và Marcelo?

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X