Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Vallecano 0-2 Real Madrid: Khoảnh khắc chuyển giao Galaticos

Thứ Năm 09/04/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, trận derby thành Madrid Vallecano 0-2 Real Madrid đã kết thúc mà không có nhiều bất ngờ xảy ra. Kền kền trắng đã có chiến thắng thứ 11 liên tiếp trước đoàn quân của Paco Jemez.

Một trận đấu mà thầy trò HLV Ancelotti đã thi đấu với hơn 100% quyết tâm để bám đuổi Barca sau khi đại kình địch giành chiến thắng trong trận đấu sớm trước đó. Thế nhưng trước sự hưng phấn của đội chủ nhà sau 4/5 trận thắng liên tiếp thì Real Madrid đã không thể áp đặt lối chơi theo ý mình. Lối đá phóng khoáng, đầy quả cảm của thầy trò HLV Paco Jemez khiến cho Los Blancos gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1 derby Madrid giữa Vallecano 0-2 Real Madrid. Phải tới hiệp 2, với sự tỏa sáng của Ronaldo và nhất là James Rodriguez đã giúp Kền kền trắng giành được 3 điểm và níu kéo hy vọng vô địch La Liga mùa này. Một trận đấu không có nhiều điểm nhấn về chiến thuật, thế nhưng đó nhiều khả năng sẽ là khoảnh khắc ở ra một chu kỳ mới cho thế hệ Galaticos 3.0, đồng thời là cái kết được báo trước của Galaticos 2.0.

Vallecano 0-2 Real Madrid hinh anh
Ronaldo chuẩn bị trao lại vị trí đầu tàu cho James Rodriguez

Trong thế hệ Galaticos 2.0 mà chủ tịch Fiorentino Perez dày công xây dựng vào năm 2009, cả núi tiền đã được vung ra trên TTCN để đưa về những siêu sao như Ronaldo, Kaka, Benzema và Alonso. Tính cả thế hệ công thần trước đó như Casillas, Ramos, Pepe hay Marcelo thì Real thật sự đã có một đội hình trong mơ mà đỉnh cao của nó là chức vô địch Champions League lần thứ 10 ở mùa giải năm ngoái. Bây giờ ở Bernabeu những con người của Galaticos 2.0 đang dần bị thay thế bởi thế hệ Galaticos 3.0 xuất sắc không kém như Bale, Modric, Kroos, Isco, James Rodriguez, Varane hay Carvajal. Kaka và Alonso thì đã không còn là người của đội bóng áo trắng, Ronaldo, Casillas, Ramos, Pepe đều đã bước vào tuổi “băm” và phong độ đang bắt đầu lao dốc.

Thông số kỹ thuật trận Vallecano 0-2 Real Madrid

Vallecano

Thông số kỹ thuật

Real Madrid

0

Tỷ số

2

57%

Kiểm soát bóng

43%

20

Tổng số cú sút

17

8

Sút trúng đích

5

83%

Chuyền bóng thành công

79%

52%

Không chiến thành công

48%

13

Qua người thành công

13

17

Tắc bóng chính xác

21

Mùa giải này, người ta vẫn cảm nhận được tầm ảnh hưởng của thế hệ Galaticos 2.0, dù đã mờ nhạt dần. Trong số những công thần của Real thì Ronaldo chính là đầu tàu của đội bóng áo trắng. Mùa này, CR7 vẫn ghi bàn như một cỗ máy nhưng ai cũng thấy rõ dấu hiệu tuổi tác của tiền đạo người Bồ. Trong 45 bàn của Ronaldo ở mùa giải này, không một pha bứt tốc, không một cú đá phạt thành bàn và chỉ có 1 bàn từ ngoài vòng cấm ở vòng đấu trước gặp Granada. Trong trận Vallecano 0-2 Real Madrid đêm qua, số 7 vẫn có được bàn thắng đúng thương hiệu của mình là đánh đầu cận thành. Thế nhưng trước khi có được bàn thắng khai thông bế tắc cho Kền kền trắng thì các Madridsta đã thấy rõ dấu hiệu tuổi tác của Ronaldo. Đó là tình huống ở phút 51 của trận đấu khi James Rodriguez chọc khe rất đẹp cho CR7 băng lên trống trải. Thế nhưng ở khoảng cách gần 40m không có ai kèm thì Ronaldo đã bức tốc quá chậm, minh chứng là trung vệ lão tướng Amaya (32 tuổi) của Vallacano vẫn bắt kịp và ngăn cản số 7 dứt điểm. Đây cũng chính là pha bóng mà Ronaldo đã buộc phải gài người để tìm kiếm 1 quả 11m nhưng trọng tài đã không cắt còi. Đó là khoảnh khắc mà tất cả đều phải thừa nhận cái tuổi 30 thật sự đã đè lên vai của Ronaldo và chứng viêm gân đầu gối mãn tính đã lấy đi của CR7 những tố chất phi thường của anh.

Thế nhưng bên cạnh nỗi lo lắng về tuổi tác của Ronaldo thì các Madridista đã mừng rơi nước mắt với màn trình diễn siêu đẳng của tiền vệ James Rodriguez. Không chỉ trẻ, khỏe, xông xáo mà vua phá lưới World Cup 2014 còn khiến tất cả phải kinh ngạc với những đường chuyền “chết người” của mình. Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của James Rodriguez không thể nói hết được tầm ảnh hướng cực lớn của số 10 lên lối chơi của Kền kền trắng. Việc Los Blancos thi đấu tưng bừng trong 2 trận mà James trở lại (ghi 11 bàn) là minh chứng rõ nét cho vai trò của tiền vệ 23 tuổi trong đội hình của HLV Ancelotti. Điều hoàn toàn trái ngược so với chuỗi 9 trận trước đó thi đấu như “bánh đa ngâm nước” của Real Madrid. Bây giờ ở Bernabeu, James Rodriguez không đơn giản là một chân chuyền mà anh còn là nhạc trưởng, là người khơi nguồn cảm hứng thi đấu cho đội bóng áo trắng. Có thể nói, sau thời của Luis Figo thì phải tới bây giờ chiếc áo số 10 của Real Madrid mới thật sự được trao cho đúng người là James Rodriguez.

Đã có thời các Madridista đứng ngồi không yên với chấn thương của Ronaldo, thế nhưng nỗi lo đó đã được chuyển sang James Rodriguez vào thời điểm này. Đó cũng là hình ảnh tiêu biểu cho một thế hệ “dải ngân hà” mới đang hình thành ở Real Madrid. Cuộc chuyển giao thế hệ Galaticos 2.0 sang Galaticos 3.0 đang diễn ra mạnh mẽ, và từ vị trí quan trọng nhất là đầu tàu thì James Rodriguez đã gián tiếp nhận từ Ronaldo sau trận Vallecano 0-2 Real Madrid đêm qua.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Doãn Công

Dòng sự kiện

Vòng 31 La Liga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X