Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu trường Real Madrid: Valdano muốn đuổi Mourinho

Thứ Hai 28/03/2011 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TGĐ Jorge Valdano muốn tống cổ HLV Mourinho khỏi Bernabeu để giành lại thực quyền. Nếu không, Valdano sẽ lựa chọn giải pháp ra đi…

Hôm qua, Mourinho kỷ niệm tròn 300 ngày dẫn dắt Real Madrid, kể từ khi ông được chủ tịch Florentino Perez bổ nhiệm vào chiếc ghế trống do Manuel Pellegrini để lại. Lẽ ra, đó phải là một ngày vui, đặc biệt sau những kết quả rất khả quan mà Mourinho đã làm được ở Bernabeu, cụ thể là thành tích thắng 35, hòa 7 và chỉ thua vỏn vẹn 3 trận của Real Madrid tính đến thời điểm này. Nhưng ngày vui của Mourinho đã bị làm hỏng.

Giữa Mourinho và Valdano không bao giờ tồn tại hoà bình

Bởi cũng hôm qua, Jorge Valdano đã đến gặp chủ tịch Florentino Perez để “nói chuyện”. Trong cuộc trao đổi ngắn gọn này, Valdano đã thẳng tưng với ông chủ sân Bernabeu rằng: “Hoặc Mourinho, hoặc tôi sẽ ra đi sau khi mùa giải này kết thúc!”. Đó cũng là câu trả lời mà TGĐ của Real Madrid đáp lại Florentino Perez, sau khi ông chủ “Nhà Trắng” ngỏ ý muốn Valdano chuyển sang phụ trách mảng khác nhằm tránh xung đột với Mourinho.

Ai cũng biết mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Valdano với Mourinho. Nó được bắt đầu ngay từ khi chủ tịch Perez nảy ra ý định chiêu mộ HLV người Bồ Đào Nha. Bởi Valdano không thích triết lý bóng đá của Mourinho. Thậm chí 10 ngày trước khi có quyết định bổ nhiệm Người đặc biệt, Valdano vẫn cho rằng, Mourinho không phải là HLV giỏi nhất thế giới, và ông thích Arsene Wenger (Arsenal) về Bernabeu hơn.

Khi Mourinho về Real Madrid nắm quyền, cuộc chiến giữa họ luôn ngấm ngầm diễn ra. Họ cứ bằng mặt nhưng không bằng lòng như vậy cho đến tận vòng 16, thời điểm xung đột thực sự bùng phát: Valdano không ngần ngại chỉ trích phong cách thi đấu nặng về phòng ngự của Mourinho, khiến Real Madrid phải vất vả mới thắng nổi Sevilla 1-0; tiếp đó, Valdano lại chê Mourinho không biết cách dùng người, khi sớm rút tiền đạo Benzema ra ở đầu hiệp 2, trong trận hòa 1-1 trên sân của Almeria ở vòng 19.

Mourinho cũng chẳng phải tay vừa. Sau mấy lần nhẫn nhịn, ông đã phản đòn, đặc biệt khi Valdano không chấp nhận đề xuất mua thêm “số 9”. Mourinho từng gặp thẳng Perez tuyên bố: “Hoặc Valdano, hoặc tôi đi”. Bằng cá tính mạnh mẽ, Mourinho đã thuyết phục thành công Florentino Perez, dẫn đến việc Adebayor về đầu quân tại Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Từ ấy, Valdano không còn giữ được vị trí “quyền lực thứ 2”, sau Perez ở Bernabeu nữa. Mourinho sau đó đã “vỗ mặt” vị TGĐ này bằng tuyên bố: “Từ giờ, nếu có bàn chuyện gì, tôi sẽ gặp trực tiếp ngài chủ tịch”.

Florentino Perez có lần đã phát biểu: “Valdano và Mourinho hoàn toàn có thể làm việc cùng nhau, thậm chí làm tốt!”. Nhưng bản thân ông chủ tịch cũng biết rằng, đó chỉ là cách tự dối mình, dối người… Hơn bao giờ hết, Perez biết mình đang phải đứng trước sự lựa chọn. Yếu tố cuối cùng để quyết định là các danh hiệu: Nếu Mourinho giúp Real Madrid vô địch La Liga hoặc Champions League, ông sẽ tiễn Valdano; Còn nếu trắng tay, Người đặc biệt nhiều khả năng sẽ phải chào thua TGĐ của Real Madrid và khăn gói rời khỏi Bernabeu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X