Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu trường Real Madrid: Alonso quan trọng hơn Ramos

Thứ Sáu 06/12/2013 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông điệp phát đi từ Bernabeu cho thấy Real Madrid ưu tiên giữ chân Xabi Alonso hơn Sergio Ramos. “Món quà Giáng sinh năm nay của tôi ư? Đó là bản hợp đồng mới với Xabi Alonso”. Carlo Ancelotti đã nói như thế trên đài phát thanh trước khi cùng học trò đi làm khách của Olimpic de Xativa ở vòng 1/16 Cúp Nhà Vua.

Ramos không quan trọng bằng Alonso
Ramos không quan trọng bằng Alonso

Tương lai của Sergio Ramos đã trở thành một chủ đề nhạy cảm ở Madrid sau trận đấu với Galatasaray. Ramos nhận thẻ đỏ thứ 17 trong 9 năm khoác áo Real và thái độ của Ancelotti ở tình huống đó và khi trao đổi với báo chí cho thấy ông rất thất vọng. “Với 10 người, chúng tôi còn chơi hay hơn khi còn đủ 11”, HLV người Italy quả quyết. Ông cũng rất nặng lời với pha bắt việt vị hỏng và rồi phạm lỗi cẩu thả của trung vệ người Andalucia: “Tôi đã nhắc Ramos đừng mạo hiểm bẫy việt vị nữa. Nguy hiểm luôn nằm ở sau lưng hậu vệ, không phải ở trước mặt anh ta”.

Tiếp theo đó, chương trình El Larguero của đài Cadena SER đưa tin Chủ tịch Flo Perez sẽ bán Ramos nếu có ai hỏi mua với giá 65 triệu euro, ngay cả Barca cũng không ngoại lệ. Thêm những bức ảnh về thái độ dửng dưng, hờ hững mà cầu thủ 27 tuổi dành cho ông chủ trong buổi lễ nhận xe của nhà tài trợ Audi càng làm tình hình thêm nóng hơn.

Mối nghi ngờ tạm lắng xuống khi Ramos chơi tốt ở trận đấu gặp Valladolid cuối tuần qua. Cái ôm nồng ấm mà Flo Perez dành cho Ramos trong gala trao giải thưởng mùa 2012-13 của LFP trước ống kính truyền thông cũng mang mục đích xử lý khủng hoảng. Mâu thuẫn giữa Ramos với Perez hay ban huấn luyện thực ra không quá nghiêm trọng. Tất cả chỉ nằm ở một vài sai sót về chuyên môn hay việc cựu cầu thủ Sevilla đòi gia hạn hợp đồng để được tăng lương (Ramos hiện còn hợp đồng tới năm 2017 và hưởng lương 5,5 triệu euro/năm sau thuế).

Nhưng Real đã thông báo với Rene, anh trai và cũng là người đại diện của Ramos rằng chuyện đàm phán sẽ được lùi tới cuối mùa giải. Có quá nhiều việc cấp thiết hơn cần giải quyết mà tiêu biểu là việc Xabi Alonso vẫn chưa ký hợp đồng dù tới tháng 1/2014 là tiền vệ này có quyền tự do đàm phán với các đối tác khác.

Ancelotti đã nói nhiều tới Alonso trong bài phát biểu mới nhất. Ông gọi cậu học trò này là “người mở khóa”, rằng ông cảm thấy Alonso rất giống mình ngày còn thi đấu, thậm chí còn trội hơn với “nhiều đường chuyền chất lượng, tốc độ có chậm hơn nhưng kỹ thuật thì vượt trội”.

Ramos và Alonso đều quan trọng nhưng nếu nhìn vào sự lột xác của Real từ ngày tiền vệ người xứ Basque trở lại, có thể thấy rằng Alonso quan trọng hơn. Real cần phải giữ chân được “bộ não” của mình trước khi tính đến những vị trí khác.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X